วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดนครราชสีมาจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติหว่านวันแม่ เก็บเกี่ยววันพ่อ พร้อมให้ความรู้แก่เกษตรกรในการเพิ่มผลผลิตข้าว

วันนี้ ( 2 ส.ค. 56 ) เวลา 09.30 น. ที่ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา นายวิรัช รัตนเศรษฐ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม หว่านวันแม่ เก็บเกี่ยววันพ่อ และการอบรมถ่ายทอดเทคโนโลยีการเพิ่มผลผลิตข้าวตามกระบวนการโรงเรียนเกษตรกร โดยมีเกษตรกรในพื้นที่อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ร่วมงานกว่า 500 คน

ทั้งนี้การจัดกิจกรรมหว่านวันแม่ เก็บเกี่ยววันพ่อ และการอบรมถ่ายทอดเทคโนโลยีการเพิ่มผลผลิตข้าวตามกระบวนการโรงเรียนเกษตรกร จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติและแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่ประชาชนชาว อ.โนนสูง มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถเนื่องในวันแม่แห่งชาติ รวมทั้งเพื่อให้เกษตรในพื้นที่นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการเพิ่มผลผลิตข้าวได้อย่างถูกต้องตามหลักวิชาการเป็นการลดต้นทุนในการผลิต

สำหรับกิจกรรมภายในงานได้มีการอบรมให้ความรู้ในการเพิ่มผลผลิตข้าว การจัดนิทรรศการด้านการเกษตร การมอบพันธุ์ปลา พันธุ์กล้าไม้ และน้ำหมักชีวภาพ ให้กับเกษตรกร นอกจากนี้นายวิรัช รัตนเศรษฐ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครราชสีมา ยังได้นำประชาชนที่มาร่วมงาน ดำนาและหว่านเมล็ดพันธุ์ข้าว ลงในแปลงนาสาธิต จำนวน 5 ไร่ ในกิจกรรมหว่านวันแม่ เก็บเกี่ยวในวันพ่อ อีกด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น