วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) กระทรวงการเกษตรและสหกรณ์ร่วมกับจังหวัดอุบลราชธานี จัดกรรมสินค้าเกษตร อ.ก.ต. จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อให้ผู้ผลิตสินค้าเกษตรคุณภาพจากทั่วประเทศ ได้มีโอกาสพบกับผู้บริโภคโดยตรง โดยเน้นผลผลิตที่มีคุณภาพ

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2556 เวลา 17.00 น. ที่บริเวณลานกิจกรรมชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเว็ลทรัลพลาซ่า อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นายวันชัน สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานพิธีเปิดมหกรรมสินค้าเกษตร อ.ก.ต.จังหวัดอุบลราชธานีซึ่งกระทรวงการเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) ได้ยกขบวนสินค้าเกษตรคุณภาพมากกว่า 100 ร้านค้า ถึงมือผู้บริโภคชาวจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียงโดยตรง โดยเป็นศูนย์รวมสินค้าเกษตรที่คัดเกรดคุณภาพจากทั่วประเทศ และเดินสายโรดโชว์ไปตามจังหวัดต่างๆ ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานีจัดงานระหว่างวันที่ 1 ถึง 4 สิงหาคม 2556 เพื่อให้ผู้ผลิตสินค้าเกษตรคุณภาพจากทั่วประเทศ ได้มีโอกาสพบกับผู้บริโภคโดยตรง โดยเน้นผลผลิตที่มีคุณภาพจากองค์กรเกษตร และความหลากหลายของสินค้าจากเครือข่ายองค์กรเกษตร ทั้งในพื้นที่ และนอกพื้นที่จังหวัด รวมทั้งจะเชื่อมโยงประสานการดำเนินงานกับองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นอีกด้วย

สำหรับภายในงานได้เชิญดารานักร้องนักแสดงเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก พร้อมร่วมชมสินค้าเกษตรที่อัดแน่นด้วยคุณภาพ ชมการแสดงโปงลาง แฟชั่นโชว์ และยังได้รับความรู้มากมายบนเวทีเสวนาวิชาการเกษตร โดยมีการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการเกษตรสมัยใหม่ การตลาดและการออกแบบผลิตภัณฑ์ พร้อมร่วมลุ้นรับของรางวัลกว่า 1,000 รายการ นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ ผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อการเกษตร กล่าวว่า จากการจัดงานที่ผ่านมาได้รับกาต้อนรับที่ดีและก่อให้เกิดรายได้จากการจับจ่ายใช้สอยไม่ต่ำกว่าปีละ 40 ล้านบาท นอกจากนั้นยังเป็นเวทีสำคัญที่ก่อให้เกิดการจับคู่เจรจาทางการค้าเพื่อต่อยอดทางธุรกิจ ระหว่างกลุ่มเกษตรกรกับผู้ซื้อจริงโดยตรง อีกทั้งยังเป็นช่องทางในการจำหน่ายสินค้าเกษตรคุณภาพให้กับเกษตรกร สถาบันการเกษตร วิสาหกิจชุมชนและเอกชน โดยนำสินค้าที่ๆได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานส่งออก ปลอดสารพิษมาจำหน่าย รวมถึงการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ ให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย สามรถสร้างรายได้เพิ่ม และเพิ่มทักษะการเรียนรู้ด้านการตลาดให้เกษตรกรอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งจะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมโดยรวมของประเทศต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น