วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ จัดแถลงข่าวโครงการความร่วมมือด้านการสื่อสารการดำเนินงานจังหวัดดีเด่น จังหวัดสุรินทร์ 6 นี้

นางสาวกัญญรัตน์ เกียรติสุภา ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า ตามที่จังหวัดสุรินทร์  ได้รับการคัดเลือก ให้เป็น 1 ใน 10 จังหวัดดีเด่น ในโครงการสังคมไทยร่วมกันคืนครูดีให้ศิษย์ เชิดชู ยกย่องครูสอนดี ภายใต้การดำเนินงาน ของคณะกรรมการเพื่อการคัดเลือกครูสอนดีและลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาจังหวัด พร้อมกันนี้ได้มีการจัดทำฐานข้อมูล ด้านการศึกษาเพื่อเห็นระดับความรุนแรงของปัญหาในแต่ละพื้นที่และเป็นพื้นที่นำร่องของการแก้ไขปัญหาโดยพบว่ามี เด็กจำนวน 564 คน ทั่วทั้งจังหวัดที่ยังไม่จบการศึกษาภาคบังคับ ด้วยเหตุนี้จังหวัดสุรินทร์ได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมสังคม แห่งการเรียนรู้และคุณภาพเยาวชน (สสค.) มอบหมายให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ จัดแถลงข่าวโครงการ ความร่วมมือด้านการสื่อสารการดำเนินงานจังหวัดดีเด่นจังหวัดสุรินทร์ สร้างโอกาสเด็กที่หลุดออกจากระบบการศึกษา เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และให้ข้อมูลการดำเนินการของคณะกรรมการเพื่อการคัดเลือกครูสอนดีและลดความเหลื่อมล้ำ ทางการศึกษาจังหวัดสุรินทร์

สำหรับผู้ร่วมเสวนาประกอบด้วย  นายทองสุข รวยสูงเนิน ประธานคณะกรรมการปฏิรูปการเรียนรู้จังหวัดสุรินทร์ นางวิมลมาลย์ รินไธสง ผู้อำนวยการ กศน. จังหวัดสุรินทร์ นายไกรศักดิ์ วรทัต ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ นายสุพรรณ์ ศรชัย ผู้สื่อข่าวช่อง 3 โดยมี นายประนนท์ ไม้หอม นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน เป็นผู้ดำเนินการเสวนา และมีนายพิภพ ดำทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ร่วมเสวนาในครั้งนี้ด้วย




ศริณภาพร  จันทสุข  ส.ปชส.สุรินทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น