วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

รองอธิบดีกรมพัฒนาชุมชน ตรวจเยี่ยมและติดตามการแก้ปัญหาความยากจนแบบบูรณาการจังหวัดสุรินทร์ กองทุนแม่ของแผ่นดิน กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และโครงการพัฒนาขีดความสามารถของชุมชน

วันที่ 1 ส.ค. 56 ที่โรงแรมทองธารินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายพิภพ ดำทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวต้อนรับนายอรรถพร สิงหวิชัย รองอิบดีกรมพัฒนาชุมชน และคณะ ในการติดตามโครงการ การบริหารจัดการครัวเรือนยากจนแบบบูรณษการ “ชี้เป้าชีวิต จัดทำเข็มทิศชีวิต บริหารจัดการชีวิต และดูแลชีวิต” จังหวัดสุรินทร์ มีผลิตภัณฑ์ 0TOP ได้ 5 ดาว จำนวน 80 ผลิตภัณฑ์ มากที่สุดในประเทศไทย(ไม่รวมกรุงเทพ) ในส่วนกองทุนแม่ของแผ่นดินตั้งแต่ปี 2547-2556 มีจำนวน 242 หมู่บ้าน/ชุมชน เงินกองทุนรวมทั้งสิ้น 10,939,408 บาท กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีได้รับจัดสรรงบประมาณจากรัฐบาล จำนวนเงิน 130 ล้านบาท ปัจจุบันมีสมาชิก จำนวน 195,920 คน คิดเป็นร้อยละ 35.52% ของเป้าหมาย ได้อนุมัติเพื่อดำเนินการเป็นเงินอุกหนุน และเงินทุนหมุนเวียนแบบบูรณาการและเชื่อมโยงกับกองทุนอื่นๆเช่นโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค เอสเอ็มแอล SML และ OTOPในการสนับสนุนฐานข้อมูลและงบประมาณ และโครงการร่วมมือระหว่างสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุรินทรืกับประเทศญี่ปุ่น ดำเนินโครงการพัฒนาชนบทด้วยการพัฒนาศักยภาพของชุมชนในจังหวัดสุรินทร์

นายกสิณ นวลโคกสูง พัฒนาการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า นอกจากนี้จังหวัดสุรินทร์ ได้ให้ความสำคัญในการดำเนินโครงการตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยได้จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาพอเพียงครบทุกอำเภอ เพื่อให้เป็นศูนย์การเรียนรู้และขยายผลแก่ประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชนจังหวัดสุรินทร์ โดยการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ และขยายโอกาสให้แก่กลุ่มเกษตรกร ซึ่งเป็นประชากรหลักของจังหวัดสุรินทร์ อีกด้วย จากนั้น คณะของรองอธิบดีกรมพัฒนาชุมชน ได้ออแกติดตามการขับเคลื่อนโครงการพัฒนาขีดความสามารถของชุมชน และติดตามผลการดำเนินงานแก้ไขปัญหาความยากจนแบบบูรณาการ ที่บ้านปราสาท ตำบลตาอ็อง อำเภอเมือง และที่ตำบลสลักได อำเภอเมืองสุรินทร์ ตามลำดับ ต่อไป




News NBT  ส.ปชส.สุรินทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น