วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหารจัดโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่าย ผู้ประสานพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ( 25 ตาสับปะรด ) จังหวัดมุกดาหาร

วันนี้ ( 21 สิงหาคม 2556 ) เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมโรงแรมพลอยพาเลช อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จัดโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่าย ผู้ประสานพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด (25ตาสับปะรด )จังหวัดมุกดาหาร โดยมีนายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานพิธีเปิด ซึ่งได้กำหนดปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ โดยมียุทธศาสตร์ "พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ”เป็นยุทธศาสตร์หลักในการขับเคลื่อนนโยบายเพื่อควบคุมสถานการณ์ปัญหายาเสพติด และสามารถลดระดับความรุนแรงของสถานการณ์ปัญหาได้อย่างเห็นผลชัดเจนเป็นรูปธรรม สังคม และชุมชนโดยรวมมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด

นายปิติณัช นิธิศธานี จ่าจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดมุกดาหาร ได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายผู้ประสานพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ( 25 ตาสับปะรด ) ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการพัฒนาแกนนำในทุกหมู่บ้าน/ชุมชน ที่จัดตั้งไว้แล้วให้เป็นกำลังสำคัญ มอบหมายให้มีบทบาทนำคนในหมู่บ้าน/ชุมชน เฝ้าระวังป้องกันมิให้เกิดปัญหายาเสพติดในพื้นที่ของตน โดยสอดส่งดูแลป้องกันและมีช่องทางการแจ้งข้อมูลให้กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ทราบ ผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วยแกนนำ ผู้ประสานพลังแผ่นดินจากหมู่บ้าน/ชุมชน หมู่บ้าน/ชุมชนละ 2 คน รวม 1,120 คน แบ่งการฝึกอบรมออกเป็น 3 รุ่นๆละ 1 วัน ระหว่างวันที่ 21-23สิงหาคม2556 โดยรุ่นที่1 ผู้เข้ารับการฝึกอบรมประกอบด้วยแกนนำผู้ประสานพลังแผ่นดินจากอำเภอเมืองมุกดาหาร จำนวน 298 คน และเทศบาลเมืองมุกดาหาร จำนวน 68 คน รวม 366 คน วิทยากรจากสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 4

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้กล่าวในตอนท้ายว่า การสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนในการต่อสู้กับปัญหายาเสพติดเป็นมาตรการสำคัญที่ต้องมีความต่อเนื่อง ระยะยาว และจะต้องให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาอย่างมีคุณภาพ จึงจะส่งผลต่อความสำเร็จในการลดปัญหายาเสพติดอย่างแท้จริง การสร้างแนวป้องกันยาเสพติดภาคประชาชนจึงเป็นปัจจัยชี้ขาดที่สำคัญที่สุด เพราะถือว่าหมู่บ้าน/ชุมชน เป็นจุดแตกหักของการเอาชนะยาเสพติด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าปัญหายาเสพติดจะลดลงและหมดสิ้นไป จากความร่วมมือร่วมแรงของทุกภาคส่วน ทำให้เกิดความสงบสุขในจังหวัดมุกดาหารของเรา และประเทศชาติสืบต่อไป




สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
สุระณรงค์ อ่อนสนิท/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น