วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ยโสธรประกวดสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุหลือใช้ระดับจังหวัด

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 20 สิงหาคม 2556 ณ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขายโสธร นายชัยภัทร หิรัณยเลขา รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดกิจกรรมการประกวดสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ระดับจังหวัด ประจำปี 2556 และมอบรางวัลให้กับผู้เข้าประกวดสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ระดับจังหวัดด้วย

นายพิชิต สมบัติมาก ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดยโสธร เปิดเผยว่า สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดยโสธร ได้ดำเนินโครงการประกวดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ประจำปี 2556 ซึ่งเป็นการดำเนินงานต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา และเป็นโครงการที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รับสนองพระดำริของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เมื่อครั้งเสด็จไปทรงเยี่ยมราษฎรในพื้นที่น้ำท่วมวิกฤติ 6 จังหวัดนำร่องในเขตภาคกลาง เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน "โครงการฟื้นฟูเพื่อสายใยรักแห่งครอบครัว ผู้ประสบภัยพิบัติในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาณ” และนักเรียนในพื้นที่ดังกล่าวได้นำผลงานสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้มาจัดแสดง พระองค์ทรงชื่นชมและมีพระดำริว่า ควรดำเนินการขยายผล เพื่อให้เกิดการนำวัสดุเหลือใช้ในครัวเรือนมาสร้างสรรค์เป็นสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ อันเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับวัสดุเหลือใช้ เป็นการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด และยังช่วยลดประมาณขยะได้อีกทางหนึ่งด้วย นับได้ว่าเป็นโครงการที่สำคัญอย่างยิ่งในการรณรงค์ให้เด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนได้มีโอกาสแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งนอกจากจะเป็นการลดปริมาณขยะแล้ว ยังเป็นการสร้างจิตสำนึกที่จะก่อให้เกิดพฤติกรรมการใช้ทรัพยากรอย่างมีคุณค่า อันจะนำมาสู่การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในท้ายที่สุด

การจัดกิจกรรมการประกวดสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ระดับจังหวัด ในครั้งนี้ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดยโสธร จัดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานและเป็นเวทีในการแสดงออกซึ่งความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งเป็นการคัดเลือกสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้เข้ารับรางวัลในระดับจังหวัด และเป็นตัวแทนเข้ารับการคัดเลือกในระดับประเทศต่อไป





ส.ปชส.ยโสธร/ปิยะนุช    21 ส.ค. 56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น