วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ขอนแก่นนครแห่ง MICE เตรียมรับผู้มาเยือนงานแรกกว่า 15,000 ในการสอบเข้าคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นและนักเรียนนายสิบตำรวจ

ขอนแก่นนครแห่ง MICE เตรียมมือรับผู้มาเยือนงานแรกกว่า 15,000 ที่จะเดินทางสู่จังหวัดขอนแก่น เพื่อสอบเข้าเป็นนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และนักเรียน นายสิบตำรวจ ระหว่าง 31 สิงหาคม–1 กันยายน 2556 เชิญชาวขอนแก่นร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี      

นายวินัย สิทธิมณฑล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้กล่าวในการประชุมคณะกรรมการและคณะทำงานขับเคลื่อนจังหวัดขอนแก่น เป็นนครแห่ง MICE ที่ห้องประชุมพระธาตุขามแก่น ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เมื่อบ่ายวันนี้ (21 สิงหาคม 2556) ว่า ตามที่ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการหรือ สสปน. กำหนดให้จังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีความพร้อมรองรับการประชุมสัมมนา ท่องเที่ยว และที่พักระดับนานาชาติของประเทศ หรือนครแห่ง MICE 1 ใน 5 ของประเทศไทย นั้น จังหวัดขอนแก่น โดยคณะกรรมการและคณะทำงานขับเคลื่อนจังหวัดขอนแก่นนครแห่ง MICE ได้รับแจ้งจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ว่า ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม ถึง 1 กันยายน 2556 มหาวิทยาลัยขอนแก่น จะจัดให้มีการสอบคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาหลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิต ประจำปี 2557 ครั้งที่ 1 ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เดินทางมาสอบประมาณ 13,000 คน และนอกจากนี้โรงเรียนนายสิบตำรวจภูธรภาค 4 ขอนแก่นก็จะจัดให้มีการสอบเข้าเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจภูธรภาค 4 ขอนแก่น ในวันที่ 1 กันยายน 2556 ซึ่งจะมีผู้เดินทางมาสอบประมาณ 3,000 คนด้วย โดยสถานที่ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น จะใช้เป็นสถานที่สอบของนักเรียน 13,000 คน คือ

1. โรงเรียนสาธิตมอดินแดง
2. วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออกเฉียงเหนือขอนแก่น
3. โรงเรียนสนามบินขอนแก่น
4. โรงเรียนแก่นครวิทยาลัย
5. โรงเรียนกัลยาณวัตร
6. โรงเรียน ขามแก่นนคร
7. โรงเรียนวัดกลาง ซึ่งปัญหาที่จะตามมาคือเรื่องที่พัก การจราจร , อาหาร , ความปลอดภัยในเรื่อง และทรัพย์สิน ที่จอดรถ เส้นทางจราจร

รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า การมีผู้มาเยือนจำนวนกว่า 15,000 คน ในระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2556 ที่จะถึงนี้ จะเป็นงานแรกที่คณะทำงานขับเคลื่อนขอนแก่นนครแห่ง MICE ในการที่จะวางแผนจัดระบบการจราจร, ที่พัก, ร้านอาหาร, พาหนะในการเดินทาง เส้นทางในเดินทาง ที่จอดรถและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ในช่วงดังกล่าวจังหวัดขอนแก่นก็อยากจะขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนชาวขอนแก่นในการเป็นเจ้าบ้าที่ดีในการต้อนรับผู้มาเยือนให้บริการอย่างเป็นธรรม ไม่เอาเปรียบ เป็นมิตรไมตรี, บอกเส้นทาง และแนะนำเส้นทางให้ผู้ที่เดินทางมาสู่ขอนแก่น และหลีกเลี่ยงเส้นทางที่เป็นสถานที่สอบทั้ง 7 แห่ง เพื่อป้องกันการจราจรที่ติดขัดระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2556




สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว/อารมย์/พิมพ์/21 ส.ค. 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น