วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

อบจ.มหาสารคาม เปิด MK Park จัดสภากาแฟ แนะนำแหล่งเรียนรูของชาวมหาสารคาม

อบจ.มหาสารคาม เป็นเจ้าภาพจัดสภากาแฟ โดยเปิดอุทยานการเรียนรู้ (MK Park) เป็นสถานที่จัดกิจกรรม แนะนำแหล่งเรียนรู้ของชาวมหาสารคาม ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ระบุมีการทบทวนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดโดยให้ความสำคัญทางการศึกษาทุกระดับ

ที่บริเวณอุทยานการเรียนรู้มหาสารคาม หรือ MK Park ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม ปรับสถานที่จากศาลากลางจังหวัดมหาสารคามหลังเดิมให้เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านต่าง ๆ ของเยาวชนและประชาชนทั่วไป ได้เปิดให้เป็นสถานที่ในการจัดสภากาแฟจังหวัดมหาสารคาม ประจำเดือนสิงหาคม 2556 โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม เป็นเจ้าภาพ มีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยส่วนราชการ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้แทนสถานศึกษา ร่วมพบปะสังสรรค์ และประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารผ่านเวทีดังกล่าว

นางคมคาย อุดรพิมพ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า สำหรับอุทยานการเรียนรู้จังหวัดมหาสารคาม แห่งนี้ เดิมเป็นอาคารศาลากลางจังหวัดหลังเก่า ซึ่งจังหวัดได้ยกให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำกับดูแล จึงได้ปรับพื้นที่ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ แต่ยังคงอนุรักษ์สภาพอาคารไว้เช่นเดิม โดยภายในสถานที่แห่งนี้ นอกจากจะจัดเป็นโซนนิทรรศการความรู้เกี่ยวกับจังหวัดมหาสารคาม และความรู้อื่น ๆ แล้ว ยังมีมุมไอทีให้บริการเยาวชนและประชาชนทั่วไป โดยเปิดให้บริการทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-19.00 น.

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวเชิญชวนผู้สนใจให้มาศึกษาและเยี่ยมชมอุทยานการเรียนรู้ พร้อมทั้งได้เตรียมปรับยุทธศาสตร์จังหวัดมหาสารคามในด้านการศึกษาที่เน้นให้เป็นศูนย์กลางทางการศึกษาในภูมิภาคพร้อมพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี พ.ศ. 2558 ด้วย




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น