วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ขอนแก่น เตรียมสรุปโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติในหลวงและสมเด็จ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวในการแถลงข่าวผลการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ของศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด (ศพส.)จังหวัดขอนแก่น ที่ห้องภูผาม่าน โรงแรมขอนแก่นโฮเต็ล จังหวัดขอนแก่น เมื่อเช้าวันนี้ ( 30 สิงหาคม 2556) ว่า ตามที่จังหวัดขอนแก่น ได้จัดทำโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ในชื่อโครงการ "จังหวัดขอนแก่นไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด” โดยเป็นการทำงานควบคู่กันทั้งด้านการป้องกัน ด้านการปราบปราม ด้านบำบัดรักษา และการฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดมาตั้งแต่ปลายปี 2555 จนถึงขณะนี้มีผลการดำเนินงานของทุกด้านเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยเฉพาะด้านการปราบปราม การบำบัดรักษา และด้านการป้องกัน ซึ่งในปลายปี 2556 นี้ จังหวัดขอนแก่นจะได้มอบหมายให้หน่วยงานต่าง ๆ สรุปผลการดำเนินงานในรอบ 1 ปี ให้เห็นเด่นชัดและเป็นรูปธรรม

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยเพิ่มเติมว่า จังหวัดขอนแก่น จะทำโครงการนี้เป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2556 โดยจะกราบเรียนเชิญ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาเป็นประธาน และรับทราบงานสรุปผลงานการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด "จังหวัดขอนแก่น ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด” ครบ 1 ปี ในช่วงปลายเดือน พฤศจิกายน 2556 หรือต้นเดือน ธันวาคม 2556 พร้อมเป็นประธานเปิดงาน เทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2556 ด้วย




สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น