วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ดจัดโครงการค่ายเยาวชน สมานฉันท์เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมและเสริมสร้างค่านิยมที่พึงประสงค์

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 30 ส.ค.2556 นายพศิน  โกมลวิชญ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดค่ายเยาวชน สมานฉันท์เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมและเสริมสร้างค่านิยมที่พึงประสงค์  และบรรยายพิเศษเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของนักเรียนและเยาวชนที่ดี  ที่ สโมสรนายทหารค่ายประเสริฐสมคราม      โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ดจัดขึ้น เพื่อให้ความรู้และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแก่นักเรียน และเยาวชนจากสถานศึกษาต่างๆในจังหวัดร้อยเอ็ดที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 150 คน โดยมี ผศ ดร.สาธิต กฤตลักษณ์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมหัวหน้าส่วนราชการจากหลายหน่วยงาน และแขกผู้มีเกียรติร่วมพิธีจำนวนมาก

นางพรพิมล คงตระกูล วัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า  สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดร้อยบเอ็ด   จัดโครงการดังกล่าวขึ้นระหว่างวันที่ 30 – 31 สิงหาคม 2556 เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน  เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ การปลุกจิตสำนึกในการเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม แจ้งเตือนภัยชีวิตในสังคมปัจจุบัน และสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมแก่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ได้รู้เท่าทันเลือกใช้สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ให้เยาวชนที่เข้ารับการอบรมเป็นเครือข่ายทางวัฒนธรรมในสถานศึกษา ได้ผลิตและคัดเลือกสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ของจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์  ทำให้เยาวชนได้มีการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม น้อมนำหลักธรรมของศาสนาและค่านิยมที่พึงประสงค์ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน สร้างความสามัคคี ความสมานฉันท์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน กลุ่มเป้าหมาย ที่ร่วมกิจกรรมในวันนี้ ได้แก่นักเรียนและเยาวชนจากสถานศึกษาต่างๆในจังหวัดร้อยเอ็ด เช่น โรงเรียนสตรีศึกษา โรงเรียนพลาญชัยพิทยาคม โรงเรียนขัติยะวงษา และเยาวชนจากศาสนาคริสต์  โดยได้รับการสนับสนุนด้วยดีจาก จังหวัดทหารบกร้อยเอ็ด โรงพยาบาลร้อยแอ็ด  ชมรมสื่อสร้างสรรค์ร้อยเอ็ด ประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นต้น

วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิบรรยาย ได้แก่ พระครูสุวรรณสรานุกิจ  เจ้าคณะอำเภอเมืองร้อยเอ็ด (ศาสนาพุทธ), นายวิสัยทัศน์  ก้าวหน้าไกล ประธานกลุ่มคริสเตียนร้อยเอ็ด, อ.อุสมาน (นายวันชัย  วงษ์ประเสริฐ) ทำหน้าที่อิหม่ามประจำมัสยิดปากีสถาน มัมบะอุ้ลฮิดาห์ยะห์ และนายศักดิ์ศรี  ไชยกุฉิน นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการ



คมกฤช  พวงศรีเคน / ข่าว

บุญมี  เพ็งรัตน์ / ภาพ
กมลพร  คำนึง บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น