วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ศูนย์ไกล่เกลี่ยฯมหาสารคาม เสวนาสร้างความเข้าใจการคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จัดการความขัดแย้ง

ศูนย์ไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาทจังหวัดมหาสารคาม จัดเวทีเสวนาเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการสร้างความเข้าใจ ด้านการคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถและดำเนินการจัดการความขัดแย้ง หวังเป็นแนวทางในการลดข้อพิพาท ลดค่าใช้จ่าย และเวลาให้กับคู่กรณี ในการจัดกิจกรรมเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อสร้างความเข้าใจ

ในการคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถและดำเนินการจัดการความขัดแย้ง ที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาท สำนักงานยุติธรรมจังหวัดมหาสารคาม จัดขึ้น ที่อุทยานการเรียนรู้จังหวัดมหาสารคาม (MK Park) ในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมเสวนาที่มาจากบุคลากรภาครัฐ เครือข่ายศูนย์ยุติธรรมชุมชนจากทุกอำเภอ บุคลากรของสำนักงานยุติธรรมจังหวัด ตำรวจภูธรจังหวัดและ สำนักงาน คปภ. รวม 40 คน ร่วมเสวนา ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ศูนย์ไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาทชุมชนและกลไกการระงับข้อพิพาทขององค์กรภาคีเครือข่าย เข้ามาเป็นแกนนำหลักของการจัดกิจกรรมเพื่อขับเคลื่อนการหาทางออกในประเด็นความขัดแย้งในการคุ้มครองประสบภัยจากรถ ภายใต้แนวทาง ชุมชนสมานฉันท์และสันติสุข

นางวาสนา ปักกาโร ยุติธรรมจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า อุบัติเหตุทางถนนเป็นปัญหาสำคัญลำดับต้น ๆ ของการเกิดข้อพิพาทระหว่างคู่กรณี ดังนั้น ในการคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถและการดำเนินการจัดการความขัดแย้ง จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาทจังหวัดมหาสารคาม จะได้ร่วมกันดำเนินการ หาทางออกเพื่อเป็นการลดปัญหาข้อพิพาท ลดค่าใช้จ่าย และเวลาให้กับคู่กรณี อีกทั้งยังจะได้รับความรู้ในแง่ของกฎหมายในชีวิตประจำวัน อันจะเป็นการลดความขัดแย้ง สร้างความปรองดองสมานฉันท์ให้เกิดในชุมชนได้



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น