วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

ระดับน้ำมูลเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้น้ำไหลท่วมบ้านพักอาศัยประชาชนในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี 14 ชุมชน เจ้าหน้าที่ทหาร ระดมกำลังพลสร้างที่พักอาศัยชั่วคราวให้กับประชาชนที่เดือดร้อน

(26 ก.ย. 56) จากที่ระดับน้ำแม่น้ำมูลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำบริเวณริมฝั่งแม่น้ำมูลเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ประชาชน 14 ชุมชน ต้องอพยพหนีน้ำมาอาศัยที่จุดอพยพช่วยเหลือผู้ประสบภัยเทศบาลเมืองวารินชำราบ ที่บริเวณหลังสำนักงานที่ดิน อำเภอเมืองวารินชำราบ ซึ่งขณะนี้มีผู้ประสบภัย 536 ครัวเรือน โดยมีหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้น คือ มณฑลทหารบกที่ 22 และเทศบาลเมืองวารินชำราบ ได้ให้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังสร้างบ้านพักอาศัยชั่วคราวให้กับผู้ประสบภัย พร้อมนำน้ำมาแจกจ่ายให้ประชาชนได้อุปโภค นอกจากนั้น ได้มีทีมพยาบาลจากโรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์ มาตั้งจุดบริการตรวจรักษาโรคให้ผู้ประสบภัยฟรี และมีหน่วยงานจาก กรมทรัพยากรน้ำบาดาล นำรถมาผลิตน้ำดื่มสะอาด เพื่อแจกจ่ายอีกด้วย สำหรับระดับน้ำที่สะพานเสรีประชาธิปไตย เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ (26 ก.ย.56) อยู่ที่ระดับ 8 เมตร 37 เซนติเมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ 15 เซนติเมตร และคาดว่าระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่เยี่ยมสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย

ทางด้าน พันตำรวจเอกสุนทร ประดิษฐ์แท่น ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่นำเรือท้องแบนไปช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมจำนวน 7 ครัวเรือน ซึ่งถูกน้ำท่วมเมื่อคืนนี้ ประชาชนต้องมากางเต้นท์พักอาศัยที่บริเวณริมถนนชุมชนปากมูล ฝั่งเทศบาลนครอุบลราชธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี



จักรกฤษณ์ มาลาสาย/ข่าว
ทองปัก ทวีสุข/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น