วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

ผู้บัญชาการมณฑลทหารลกที่ 22 มอบทุนการศึกษาแก่บุตรหลานทหารผ่านศึกบัตรชั้นที่ 2,3 และ 4 เพื่อส่งเสริมการศึกษาและเป็นการเพิ่มสวัสดิการให้กับทหารผ่านศึกที่พิการจากการปกป้องประเทศชาติ

พลตรีวีระภัทรพล บุญเชี่ยว ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22/หัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตอุบลราชธานี เป็นประธานในการมอบทุนการศึกษาแก่บุตรหลานทหารผ่านศึก บัตรชั้นที่ 2,3 และ 4 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ ยโสธร และอำนาจเจริญ โดยในปีนี้มีบุตรหลานทหารผ่านศึกที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และชั้นประโยควิชาชีพ ที่ผ่านการคัดเลือกให้เข้ารับทุนประเภทต่อเนื่องเข้าศึกษาต่อในชั้นมธัยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 19 ทุนๆละ 5,000 บาท เป็นเงิน95,000 บาท และทุนบริจาคเฉพาะปีการศึกษา จากของมูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวน 3 ทุนๆละ 4,000 บาท เป็นเงิน 12,000 บาท และทุนจากธนาคารทหารไทยในระดับประโยควิชาชีพ จำนวน 1 ทุน เงิน 5,000 บาท ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการศึกษาของบุตรหลานทหารผ่านศึก และเป็นการเพิ่มสวัสดิการให้กับทหารผ่านศึกในการดูแลบุตรหลาน

โอกาสนี้ พลวีระภัทรพล บุญเชี่ยว ได้กล่าวให้โอวาทว่า การมอบทุนการศึกษาเป็นการแสดงความห่วงใยในเรื่องการศึกษาของบุตรหลานของทหารผ่านศึกที่พิการจากการปกป้องประเทศชาติ โดยมีการสอบคัดเลือกชิงทุนการศึกษา ซึ่งผู้เข้าสอบชิงทุนการศึกษาจะต้องมีผลการเรียนที่อยู่ในเกณฑ์ดีและมีความประพฤติเรียบร้อย พร้อมกันนี้ได้ฝากถึงบุตรหลานทหารผ่านศึกที่ได้รับทุนว่า ให้มีความขยันหมั่นเพียรในการศึกษาเล่าเรียน เนื่องจากในภาวะปัจจุบัน มีการแข่งขันกันสูง เมื่อจบการศึกษาจะได้มีการประกอบอาชีพที่ดี ซึ่งจะแบ่งเบาภาระและช่วยเหลือครอบครัวต่อไปได้



จักรกฤษณ์ มาลาสาย/ข่าว
ทองปัก ทวีสุข/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น