วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

จังหวัดร้อยเอ็ด เปิดศูนย์ OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม เบื้องต้นได้ช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายไปแล้วกว่า 100 คน

วันนี้ (27 ก.ย.56) เวลา 13.30 น. นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดป้ายศูนย์ OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด ณ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเป็นศูนย์ช่วยเหลือเด็ก สตรี ผู้สูงอายุและคนพิการ

ศูนย์ OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด ตั้งอยู่  ณ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยบูรณาการร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงแรงงาน และสำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการช่วยเหลือเด็ก สตรี ผู้สูงอายุและคนพิการ ที่ประสบปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อม การค้ามนุษย์ การใช้แรงงานเด็ก และการใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี ผู้สูงอายุ ตลอดทั้งความรุนแรงในครอบครัว ตามนโยบายของรัฐบาลนำโดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ลงนามบันทึกความร่วมมือแล้วเมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมาก ณ ทำเนียบรัฐบาล

นายอาณัติ ทัศนกิจ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ดได้ดำเนินการฝึกอบรมขยายผลแก่ผู้ปฏิบัติงาน OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคมในระดับพื้นที่แล้ว จำนวน 3 รุ่น จำนวน 548 คน ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ในทุกระดับจากกระทรวงสาธารณสุข สถานีตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานแรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 27 และมีคณะกรรมการประสานและพัฒนาแนวทางการขับเคลื่อน OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคมจังหวัดรอยเอ็ด โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นประธาน ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มดำเนินการเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ถึงปัจจุบัน มีการดำเนินการช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายไปแล้ว 109 ราย จำแนกเป็นผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรง 13 ราย การตั้งครรภ์ไม่พร้อม 9 ราย และประเด็นปัญหาอื่นๆ เช่น เร่ร่อนขอทาน ขาดผู้ดูแลประสงค์เข้าไปอยู่ในสถานสงเคราะห์ การทอดทิ้งเด็ก ผู้พิการหรือผู้ป่วยเอดส์ต้องการที่พักอาศัย โดยได้รับความร่วมมือจากองค์กรเครือข่าย ทั้งภาครัฐและเอกชนตลอดทั้งอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อาสาสมัครประชาบดี ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในจังหวัดร้อยเอ็ดด้วยดี




วิมล เร่งศึก/ข่าว
กมพล คำนึง/บก.ข่าว
27 ก.ย. 56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น