วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

พระพรหมบัณฑิต บรรยายธรรม “ผู้นำยุคใหม่ใส่ใจคุณธรรมจังหวัดมหาสารคาม”

พระพรหมบัณฑิต บรรยายธรรมในโครงการผู้นำยุคใหม่ใส่ใจคุณธรรมจังหวัดมหาสารคาม สร้างทัศนคติเชิงบวกให้กับผู้นำและพุทธศาสนิกชนรู้รักสามัคคี เทิดทูนสถาบันสำคัญของชาติ

(27-9-56) ในการจัดกิจกรรมตามโครงการ ผู้นำยุคใหม่ใส่ใจคุณธรรมจังหวัดมหาสารคาม ประจำปี 2556 ซึ่งจังหวัดมหาสารคาม โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคามได้จัดขึ้น ตามยุทธศาสตร์เสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม อันเป็นพื้นฐานดั้งเดิมของสังคมไทย และการสร้างทัศนคติเชิงบวกในการรู้รักสามัคคี การเทิดทูนสถาบันสำคัญของชาติ รวมทั้งการยึดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ มาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต มีข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและพุทธศาสนิกชน รวม 150 คน เข้าร่วมกิจกรรม โดยได้นิมนต์พระพรหมบัณฑิต (ประยูร ธมมฺจิตโต) อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยมาเป็นองค์ปาฐกถาธรรม

ด้านนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า จากสภาพปัจจุบันที่คุณธรรม จริยธรรม ถูกละเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งพฤติกรรมที่เสื่อมถอยและมีความเบี่ยงเบนวัฒนธรรม ซึ่งมีพฤติกรรมไปในทางที่ไม่เหมาะสม ส่งผลให้เกิดเป็นภัยร้ายแรงต่อสังคม ซึ่งการจัดกิจกรรมในโครงการผู้นำยุคใหม่ใส่ใจคุณธรรมจังหวัดมหาสารคาม นี้ จะสร้างทัศนคติในเชิงบวก ผู้คนรู้รักสามัคคี ทำให้สังคมร่มเย็นเป็นสุข

โครงการผู้นำยุคใหม่ใส่ใจคุณธรรมจังหวัดมหาสารคาม นอกจากจะได้รับฟังการบรรยายธรรมจากพระพรหมบัณฑิต แล้ว ยังมีการจัดค่ายปฏิบัติธรรม ที่ศูนย์พัฒนาจิตใจเฉลิมพระเกียรติฯ 72 พรรษา มหาราชา วัดป่าหนองคู ตำบลหนองกุง อำเภอนาเชือก จังหวัดมหาสารคาม ด้วย



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น