วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

ผู้บัญชาการทหารบก พิธีเปิดโครงการนิทรรศการถาวรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ อาคารเทิดพระเกียรติ ศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและภูมิปัญญาท้องถิ่น จังหวัดอุบลราชธานี

วันที่ 27 กันยายน 2556 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีเปิด "โครงการนิทรรศการถาวรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ณ อาคารเทิดพระเกียรติ ศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และภูมิปัญญาท้องถิ่น จังหวัดอุบลราชธานี ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

โครงการนิทรรศการถาวรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นความร่วมมือ ระหว่าง กองทัพบก กับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ โดยกองทัพภาคที่ 2 และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 มอบให้ มณฑลทหารบกที่ 22 เป็นหน่วยดำเนินการปรับปรุงตกแต่งภายในอาคารเทิดพระเกียรติ ของศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและภูมิปัญญาท้องถิ่นจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นแหล่งเรียนรู้พระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ พระอัจฉริยภาพ และหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริของพระองค์ท่าน รวมทั้งเป็นศูนย์ต้นแบบด้านการจัดทำนิทรรศการเชิงอนุรักษ์ และประหยัดพลังงาน

อีกทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดอุบลราชธานี โดยภายในอาคารได้แบ่งเป็นห้องจัดแสดงนิทรรศการถาวรเฉลิมพระเกียรติ จำนวน 10 ห้อง นำเสนอเกี่ยวกับพระราชประวัติ พระอัจฉริยภาพ และพระราชกรณียกิจ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีต่อประชาชนชาวไทย ตั้งแต่เสด็จขึ้นครองราชย์จนถึงปัจจุบัน เพื่อให้ เยาวชน นักเรียน นักศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยว ได้มีโอกาสได้เรียนรู้ พระอัจฉริยภาพด้านต่าง ๆ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และมีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น