วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

ประกาศผลการคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติ จังหวัดมหาสารคาม ปี 2556

คณะกรรมการการคัดเลือกพ่อตัวอย่างจังหวัดมหาสารคาม ปี 2556 ประกาศผลการคัดเลือกพ่อตัวอย่างแห่งชาติ โดยพิจารณาคัดเลือกพ่อตัวอย่างที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดที่ เพื่อเข้ารับ เกียรติบัตรจากผู้แทนพระองค์ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2556 ณ อาคารใหม่สวนอัมพร กรุงเทพฯ

นายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ตามที่จังหวัดมหาสารคาม ได้แจ้งให้ส่วนราชการ หน่วยงาน และอำเภอ พิจารณาคัดเลือกพ่อตัวอย่างที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด ส่งประวัติให้คณะกรมการคัดเลือกพ่อตัวอย่างจังหวัดมหาสารคาม ปี 2556 ได้พิจารณาคัดเลือก โดยคุณสมบัติของพ่อตัวอย่างมีเกณฑ์พิจารณาทั้งหมด 12 ข้อ คือ มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ , มีความเลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตย , ต้องมีอายุตังแต่ 50 ปี ขึ้นไป , มีภรรยาคนเดียว จำนวนบุตร - ธิดาไม่จำกัด , เป็นครอบครัวที่อยู่รวมกันอย่างสันติ ไม่แตกแยก , ส่งบุตร – ธิดา ให้ได้รับการศึกษาไม่ทอดทิ้ง , บุตร – ธิดา ประกอบอาชีพสุจริต , เป็นผู้มีความเสียสละ บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม , เป็นผู้ประพฤติและปฏิบัติอยู่ในศีลธรรมอันดี , ไม่เคยต้องโทษทางคดีอาญา (ยกเว้นลหุโทษ) ,ประกอบสัมมาชีพโดยสุจริตเป็นหลักฐาน , ไม่เป็นผู้มัวเมาการพนัน และลุ่มหลงในอบายมุข , ไม่เป็นผู้ที่ดื่มสุราเป็นอาจิณ

ผลการพิจารณาปรากฏว่า ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นพ่อตัวอย่างจังหวัดมหาสารคาม ปี 2556 สมควรได้รับเกียรติบัตรเป็นพ่อตัวอย่างจำนวน 2 ราย ประกอบด้วย นายสมบัติ ทองไกรรัตน์ อายุ 75 ปี อาชีพค้าขาย หมู่ 1 ตำบลปะหลาน อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย และ นายสมชาย วงศ์เกษม อายุ 66 ปี รับราชการตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกเป็นพ่อตัวอย่างจังหวัดมหาสารคาม ปี 2556 จะได้เข้ารับเกียรติบัตรจากผู้แทนพระองค์ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2556 ณ อาคารใหม่สวนอัมพร กรุงเทพมหานคร



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น