วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

ชาวกาฬสินธุ์รวมพลังรณรงค์ต่อต้านคอร์รัปชั่น

ประชาชน ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา พ่อค้า นักธุรกิจในจังหวัดกาฬสินธุ์ได้รวมพลังรณรงค์ต่อต้านคอร์รัปชั่น เพื่อกระตุ้นเตือนให้สังคมไทยไม่ยอมรับการคอร์รัปชั่นเป็นเรื่องปกติอีกต่อไป

เมื่อเช้าวันนี้ 6 กันยายน 2556 นายประเสริฐ ลือชา ธนานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย ประชาชน ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา พ่อค้า นักธุรกิจในจังหวัดกาฬสินธุ์กว่า 1,500 คนได้รวมพลังกันที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์เพื่อรณรงค์ต่อต้านคอร์รัปชั่น โดยได้ร่วมกันประกาศเจตนรมย์ต่อต้านคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ และได้เดินรณรงค์ไปตามถนนสายหลักในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ เพื่อกระตุ้นเตือนให้สังคมไทยไม่ยอมรับการคอร์รัปชั่นเป็นเรื่องปกติอีกต่อไป รวมทั้งเพื่อกระตุ้นให้ทุกสังคม ทุกองค์กรจะต้องดูแลสถาบัน องค์กร หน่วยงานที่อยู่ในความรับผิดชอบของตนไม่ให้เกิดปัญหาการคอร์รัปชั่นอีกต่อไปเพราะการคอร์รัปชั่นเป็นบ่อนทำลายประเทศและความมั่นคงทางเศรษฐกิจและสังคม

นายชนินทร์ สังวิเศษ ประธานหอการค้าจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า หอการค้า ได้ตระหนักถึงปัญหาคอร์รัปชั่น ที่เป็นบัญหาและอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจ ด้านการเมืองและสังคม ทำให้ประเทศไทยเกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวงแม้รัฐบาลหลายยุคหลายสมัยจะได้ตระหนักถึงปัญหาคอร์รัปชั่น แต่ดูเหมือนว่าการคอร์รัปชั่นเป็นเรื่องปกติและยอมรับได้ในสังคมไทย จึงนับว่าเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อประเทศของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็ก เยาวชนและคนรุ่นใหม่จะถือเป็นเรื่องปกติของประเทศไทย หอการค้าไทยและหอการค้าจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรมขับเคลื่อนการต่อต้านคอร์รัปชั่น เพื่อกระตุ้นเตือนให้สังคมไทยไม่ยอมรับการคอร์รัปชั่นเป็นเรื่องปกติอีกต่อไป




สุวรรณ ศรีอาภรณ์ ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น