วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

มุกดาหารประชุมใหญ่การมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อรับทราบความคิดเห็นและขอเสนอแนะต่อโครงการก่อสร้างทางรถไฟ

ที่ห้องแก้วมุกดา โรงแรมพลอยพาเลซ จังหวัดมุกดาหาร นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารได้เป็นประธาน ประชุมใหญ่การมีส่วนร่วมของประชาชนครั้งที่ 1(ปฐมนิเทศโครงการ)โครงการสำรวจ ออกแบบรายละเอียดทางวิศวกรรม และจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการก่อสร้างทางรถไฟสายบ้านไผ่-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม ซึ่งจัดโดยการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยมีนายนันทชัย หวังเลี้ยงกลาง ตัวแทนการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวรายงานถึงการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ระดับอำเภอ นายกเทศมนตรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่ และผู้มีเกียรติ จำนวน 370 คน

นายนันทชัย หวังเลี้ยงกลาง ตัวแทนการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ลงนามสัญญาว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา เมื่อวันที่ 9กรกฎาคม 2556 โดยมีระยะเวลาดำเนินการ 15 เดือน ซึ่งบริษัทที่ปรึกษาได้เริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 15กรกฎาคม 2556เป็นต้นมา ในขั้นตอนการดำเนินงานจะต้องเปิดโอกาสให้ประชาชนในทุกภาคส่วนได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็นต่อการพัฒนาโครงการอย่างครอบคลุม เพื่อเกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติอย่างจริงจัง แท้จริง การประชุมรับฟังความคิดเห็นในวันนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่โครงการ ได้รับทราบถึงขอบเขตงานออกแบบรายละเอียดของโครงการ และรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอันเป็นประโยชน์ต่องานศึกษา ตลอดจนเพื่อสร้างเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคีในพื้นที่โครงการ และผลที่คาดว่าจะได้รับจากการประชุมครั้งนี้ จะทำให้ผู้เข้าร่วมการประชุมได้แสดงความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะต่อโครงการ และให้ข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานโครงการต่อไป

สำหรับสถานีเบื้องต้นมี15 สถานี ได้แก่ สถานีบ้านไผ่ กุดรัง บรบือ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด เชียงขวัญ โพนทอง หนองพอก เลิงนกทา นิคมคำสร้อย มุกดาหาร หว้านใหญ่ ธาตุพนม เรณูนคร และสถานีนครพนม




 พิพัฒน์ เพชรสังหาร ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น