วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

สหกรณ์จังหวัดอำนาจเจริญจัดงาน “สหกรณ์ไทย รวมใจสู่อาเซียน ประจำปี 2556”

วันที่ 4 ก.ย. 56 เวลา 18.30 น. ณ ลานหน้าที่ว่าการอำเภอเมือง  นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานเปิดงาน "สหกรณ์ไทย รวมใจสู่อาเซียนประจำปี 2556” โดยภายในงานมีการจัดนิทรรศการ เพื่อเผยแพร่ความรู้ในการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน การออกร้านจำหน่ายสินค้า จากกลุ่มเกษตรกร กลุ่มต่างๆภายในจังหวัดอำนาจเจริญและกลุ่มเกษตรกรจากทั่วทุกภาค ในประเทศ

จากนโยบายกรมส่งเสริมสหกรณ์ ที่ได้ให้ความสำคัญ ในเรื่องของประชาคมอาเซียน จึงได้สนับสนุนให้มีการจัดงาน  " สหกรณ์ไทย  รวมใจ สู่อาเซียน   ขั้น  เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม  สู่การเป็นประชาคมอาเซียน โดยการเผยแพร่ความรู้และข้อมูลเกี่ยวกับ  10  ชาติในอาเซียน ให้กับกลุ่มเป้าหมาย  คือสมาชิกสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกรและประชาชนทั่วไป การจัดงานในวันนี้ยังเป็นการสร้างโอกาสในการเชื่อมโยงธุรกิจ ให้กับขบวนการสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร  และกลุ่มอาชีพจากทั่วทุกภาคของประเทศ  เป็นการสนับสนุนและส่งเสริมให้มีการรวมกลุ่มกันดำเนินการในระบบสหกรณ์ ภายใต้อุดมการณ์  คือการช่วยเหลือตัวเอง และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ ร่วมกันคิด ร่วมกันผลิต ร่วมกันแก้ไขปัญหาและพัฒนาสินค้าผลิตภัณฑ์  เป็นการสร้างงานสร้างรายได้  และสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน  ทำให้สามารถพึ่งพาตนเองได้                                                

นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า จังหวัดอำนาจเจริญพร้อมที่จะดำเนินงาน ตามนโยบายรัฐบาลที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อนำประเทศไทย ไปสู่การเป็นประชาคมอาเซียนที่สมบูรณ์  ด้วยการสร้างความพร้อมและความเข้มแข็งทางด้านเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม  การเมืองและความมั่นคง  ได้กำหนดการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน  เป็นวาระแห่งชาติ ขับเคลื่อนโดยมีคณะกรรมการอาเซียนแห่งชาติ  เป็นกลไกระดับประเทศ  ในการประสานการดำเนินงานมีหน้าที่สำคัญในการผลักดัน  สนับสนุนส่วนราชการต่าง ๆ ในการดำเนินการเพื่อก้าวไปสู่  ประคมอาเซียนอย่างสมบรูณ์  ในปี  2558  ที่จะมาถึงในไม่ช้านี้




สุรพล บุตรวงศ์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น