วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา จัดกิจกรรมรณรงค์ เนื่องในวันต่อต้านการคอร์รัปชั่นแห่งชาติ

วันนี้ (6 ก.ย. 56) เวลา 09.30 น. ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เขตเทศบาลนครนครราชสีมา นายสุชาติ นพวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำพ่อค้า นักธุรกิจ นิสิต นักศึกษา และประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา กว่า 500 คน เดินถือป้ายรณรงค์ต่อต้านการคอร์รัปชั่นไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาล เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชั่นแห่งชาติภายใต้ชื่องาน ACT NOW ร่วมกันสู้ กอบกู้อนาคต ก่อนจะนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดร่วมกันสาบานตนจะร่วมกันต่อต้านการคอร์รัปชั่นต่อหน้ารูปปั้น ท่านท้าวสุรนารี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมือง ของชาวจังหวัดนครราชสีมา

นายจักริน เชิดฉาย ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านการคอร์รัปชั่นในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อ ตอกย้ำให้สังคม ตระหนักถึงปัญหาการคอร์รัปชั่นที่เกิดขึ้นในทุกองค์กร กระตุ้นให้สังคมพร้อมใจ ร่วมมือเปลี่ยนค่านิยมของสังคม เพื่อให้เครือข่ายขยายตัวและมีความเข็มแข็งในการต่อต้านการคอร์รัปชั่น

กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการรวมตัวกันจากทุกภาคส่วน/ที่จะแสดงพลังที่ชัดเจน ว่าจะขอต่อต้านพฤติกรรมคอร์รัปชั่นให้ถึงที่สุด โดยจะลุกขึ้นมาร่วมกันทำหน้าที่ของคนไทยในการต่อต้านการคอร์รัปชั่น และองค์กรจะขอเป็นแกนนำในการผลักดัน ล้ม ล้าง เลิก การทุจริตคอร์รัปชั่น ไม่ว่าจะแฝงตัวในส่วนภาครัฐหรือภาคเอกชนให้หมดไปให้ได้ โดยเฉพาะพฤติกรรมที่ใช้เงินซื้ออำนาจ เนื่องจากหากไม่มีการให้ ก็จะไม่มีคนรับ ซึ่งจะทำให้เกิดการเรียกร้องผลประโยชน์ลดลงอย่างต่อเนื่องในที่สุด นายจักริน กล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น