วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

ร้อยเอ็ด จัดประชุมใหญ่ วิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการก่อสร้างทางรถไฟสายบ้านไผ่-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 กันยายน 2556 นายพศิน  โกมลวิชญ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมใหญ่การมีส่วนร่วมของประชาชนครั้งที่ 1 (ปฐมนิเทศโครงการ)โครงการสำรวจ ออกแบบรายละเอียดทางวิศวกรรม และจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมโครงการก่อสร้างทางรถไฟสายบ้านไผ่-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม  ณ โรรงแรมเพชรรัชต์ การ์เด้น อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด

นายนันทชัย หวังเลี้ยงกลาง ตัวแทนการรถไฟแห่ งประเทศไทย  กล่าวว่า รายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการก่อสร้างทางรถไฟสายบ้านไผ่-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มกดาหาร-นครพนม และการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ลงนามสัญญาว่าจ้าง กลุ่มบริษัทที่ปรึกษา เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2556 โดยมีระยะเวลาดำเนินการ 15 เดือน ซึ่งบริษัทที่ปรึกษาได้เริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2556 เป็นต้นมา ในขั้นตอนการดำเนินงานจะต้องเปิดโอกาสให้ประชาชนในทุกภาคส่วนได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็นต่อการพัฒนาโครงการอย่างครอบคลุม  เพื่อเกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติอย่างจริงจัง การประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในวันนี้   เพื่อประชาสัมพันธ์ในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่โครงการได้รับทราบถึงขอบเขตงานออกแบบรายะเอียดของโครงการ และรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะอันเป็นประโยชน์ต่องานศึกษา ตลอดจนเพื่อสร้างเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคีในพื้นที่โครงการ

นายนันทชัย หวังเลี้ยงกลาง ตัวแทนการรถไฟแห่ งประเทศไทย  กล่าว ต่อไปว่า ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการประชุมครั้งนี้ จะทำให้ผู้เข้าร่วมการประชุมได้แสดงความคิดเห็น/ข้อเสนอแนะต่อโครงการ และให้ข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานโคนงการต่อไปโดยมีผู้เข้าร่วมการประชุมฯประกอบด้วย หัวหน้าหน่วยงานราชการระดับจังหวัด ระดับอำเภอ นายยกเทศมนตรี นายยกองค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่ และผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมประชุมทุกจำนวน 330  คน




คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ

กมลพร  คำนึง  บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์ 043-515374

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น