วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาม สิริวัฒนาพรรณวดีมอบสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดสระแก้ว

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ นายมนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เป็นผู้แทนพระองค์ ในพิธีมอบสิ่งของพระราชทานตามโครงการ "หนึ่งใจ...ช่วยเหลือผู้ประสบภัย" จำนวน 500 ชุด  ที่ ตำบลโนนหมากเค็ง อำเภอวัฒนานคร โดยมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมส่วนราชการ หน่วยงาน ให้การต้อนรับและกล่าวรายงานสถานการณ์

สำหรับในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว มีพื้นที่ประสบอุทกภัย รวมทั้งสิ้น 9 อำเภอ/ 56 ตำบล /459 หมู่บ้าน มีราษฎรได้รับความเสียหาย 4,369 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร 26,096 ไร่ สิ่งสาธารณประโยชน์เสียหาย ได้แก่ ถนนเสียหาย 376 สาย สะพาน 7 แห่ง ฝาย 6 แห่ง ทำนบ 4 แห่ง วัด 2 แห่ง และโรงเรียน 8 แห่ง และที่ตำบลโนนหมากเค็ง อำเภอวัฒนานคร มีราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยทั้งตำบล 9 หมู่บ้าน โดยมีราษฎร และพระสงฆ์ เข้ารับถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 500 ชุด โดยนายมนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน (มูลนิธิมิราเคิล ออฟไรฟ์ฯ) กล่าวว่า ด้วยพระเมตตา ของ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่ทรงมีให้แก่ประชาชนชาวไทย พระองค์ทรงทราบถึงปัญหาความ ทุกข์ยาก ของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก จึงทรงฝากความห่วงใยและประทานความช่วยเหลือมายังผู้ประสบภัย และ ทรงดำรัสว่า "จะทรงเป็นกำลังใจให้ประชาชนชาวไทยทุกคน ในการต่อสู้กับ ทุกข์ภัยต่างๆ ที่กำลังประสบอยู่ในขณะนี้ ซึ่งถ้าประชาชนมีจิตใจที่เข้มแข็งแล้วก็จะสามารถผ่านพ้นวิกฤตการณ์ต่างๆ ไปได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น