วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

สำนักประชาสัมพันธ์เขต ๒ เปิดอบรมเพื่อรับการทดสอบขอรับบัตรผู้ประกาศ ระดับต้น รุ่นที่ ๓ ที่จังหวัดมุกดาหาร

สำนักประชาสัมพันธ์เขต ๒ อุบลราชธานี จัดอบรมและทดสอบเพื่อขอรับบัตรผู้ประกาศแก่ผู้ประกาศวิทยุและโทรทัศน์และผู้สนใจประกอบอาชีพด้านวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ เข้ารับการอบรมหลักสูตรผู้ประกาศ ระดับต้น เป็นรุ่นที่ ๓ ระหว่างวันที่ ๗ – ๙ ตุลาคม ๒๕๕๖ ที่จังหวัดมุกดาหาร

นางสาวรัตนา เจริญศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต ๒ อุบลราชธานี ได้จัดทาข้อตกลงกับสำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ให้เป็นหน่วยงานดำเนินการจัดอบรมและทดสอบเพื่อขอรับบัตรผู้ประกาศในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ทั้งในระดับต้น ระดับกลาง และระดับสูง ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ให้มีความรู้ในการประกอบอาชีพด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์และมีความรับผิดชอบต่อสังคม ที่ได้เปิดกว้างให้บุคลากรที่ทำงานด้านนี้และผู้สนใจทั่วไป สามารถเข้ารับการอบรมและทดสอบเพื่อรับบัตรผู้ประกาศ สำหรับการอบรมตามหลักสูตรผู้ประกาศ ระดับต้น ในรุ่นที่ ๓ ทางสำนักประชาสัมพันธ์เขต ๒ ได้กำหนดจัดอบรมขึ้นในระหว่างวันที่ ๗ – ๙ ตุลาคม ๒๕๕๖ ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษามุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงขอเชิญชวนผู้จัดรายการ ผู้ประกาศทางวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ เคเบิลทีวี วิทยุชุมชน อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านผู้ดำเนินการหอกระจายข่าวประจำหมู่บ้านและเสียงตามสาย ตลอดจนนักศึกษาและประชาชนผู้สนใจทั่วไป สอบถามรายละเอียดและสมัครได้ที่ ส่วนข่าวและรายการภูมิภาค สำนักประชาสัมพันธ์เขต ๒ อุบลราชธานี โทรศัพท์หมายเลข ๐๔๕-๓๑๑๑๙๓ หรือ ที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด หรือที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ในสังกัดสำนักประชาสัมพันธ์เขต ๒ รวม ๙ จังหวัดประกอบด้วย จังหวัดมุกดาหาร นครพนม ร้อยเอ็ด ยโสธร บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานีและจังหวัดอำนาจเจริญ โดยมีค่าลงทะเบียนการอบรมในระดับต้น เพียงท่านละ ๒,๘๐๐ บาทเท่านั้น

ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต ๒ กล่าวว่า สำหรับการบรรยายตามหลักสูตรการเป็นผู้ประกาศ ในระดับต้น รุ่นที่ ๓ นี้จะมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิบรรยายให้ความรู้ อาทิ เช่น นายธีระพงษ์ โสดาศรี อดีตอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ บรรยายหัวข้อเรื่อง เทคนิคการจัดรายการประเภทต่างๆ นายยุทธนา เทียมพงศ์ ผู้อำนวยการกองกฎหมายและระเบียบ กรมประชาสัมพันธ์ บรรยายในหัวข้อ เรื่อง กฎหมายที่ต้องรู้เกี่ยวกับการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ นายแสงทอง อนันตภักดิ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร บรรยายให้หัวข้อเรื่อง ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ และรูปแบบการกำกับดูแลในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ นายดุสิต สิงห์คีรี ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จังหวัดอุบลราชธานี บรรยายให้หัวข้อเรื่อง บทบาทสื่อต่อความรับผิดชอบในสังคมและผู้ช่วยศาสตราจารย์ประกายดาว สาริกบุตร ประธานสาขาวิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี บรรยายในหัวข้อ การใช้ภาษาอย่างไรให้สื่อสารสำเร็จ และการฝึกทักษะปฏิบัติการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร




สุภาวดี อัมไพพันธ์ สปชส.มุกดาหาร/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น