วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น นำหัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่ให้บริหารประชาชนในพื้นที่ห่างไกล และชี้แจงนโยบายรัฐบาล

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ลงพื้นที่บริการประชาชนในพื้นที่ห่างไกลที่อำเภอชุมแพ พร้อมชี้แจงนโยบายรัฐบาลตามโครงการปรับโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม งบ 2 ล้านล้านบาท

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดกรวยถวายเครื่องราชสักการะ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ก่อนเริ่มให้บริหารต่างๆ แก่ประชาชน ในโอกาสนำหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจประจำจังหวัด และภาคเอกชน ออกเยี่ยมเยียนและให้บริการประชาชนที่อยู่ห่างไกลในชนบท ที่องค์การบริหารส่วนตำบลนาหนองทุ่ม หมู่ 8 ตำบลนาหนองทุ่ม อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น ตามโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนของจังหวัดขอนแก่น ที่ออกบริการประชาชนเดือนละ 2 ครั้ง เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลชุดปัจจุบันที่มี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ได้มอบหมายให้จังหวัดต่าง ๆ ออกไปพบปะเยี่ยมเยียนและให้บริการประชาชนในชนบทห่างไกล เพื่อรับทราบปัญหา ลดความเหลี่ยมล้ำทางสังคม และสร้างความสามัคคี ตลอดจนชี้แจงนโยบายที่สำคัญของรัฐบาลและจังหวัด ให้ประชาชนได้รับทราบและเข้าใจ โดยมีประชาชนในตำบลนาหนองทุ่ม และตำบลใกล้เคียงมารับบริการต่าง ๆ จำนวนมาก

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแกน ได้ชี้แจงนโยบายของรัฐบาลในการกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท เพื่อมาปรับโครงสร้างพื้นฐานและพัฒนาด้านคมนาคมของประเทศ ว่า หากโครงการนี้สำเร็จจะเป็นประโยชน์กับประชาชนทั่วประเทศเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะโครงการเพิ่มช่องทางการจราจรจาก 2 ช่อง ทางเป็น 4 ช่องทาง และโครงการรถไฟความเร็วสูง ซึ่งจังหวัดขอนแก่นก็จะได้รับประโยชน์จากทั้ง 2 โครงการนี้เป็นอย่างมาก และในวันที่ 25 – 27 ตุลาคม 2556 รัฐบาลจะจัดนิทรรศการเกี่ยวกับเรื่องนี้ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงอยากเชิญชวนประชาชนและผู้สนใจ ไปชมและร่วมแสดงความคิดเห็นได้ และในโอกาสนำโครงการออกไปให้บริการประชาชนที่อำเภอชุมแพครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้มอบถุงยังชีพให้แก่ราษฎรที่ยากจน มอบเสื้อผ้าชุดนักนักเรียน , ทุนการศึกษา ให้นักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจน มอบบัตรสินเชื่อเกษตรกรให้สมาชิก ธกส. และมอบพันธุ์ปลาให้ผู้นำชุมชนนำไปปล่อยในหนองน้ำสาธารณะของหมู่บ้านด้วย.



สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น