วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

ฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำเอ่อท่วมถนนก่อนถึง อำเภออาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด

ภายหลังที่เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ผ่านมาทำให้ปริมาณน้ำจากเขตพื้นที่อำเภอเมืองสรวง อำเภอธวัชบุรี ไหลลงไปรวมกัน ที่ตำบลอาจสามารถ อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด ก่อนจะไหลลงสู่ลำน้ำชี แต่ปริมาณน้ำจำนวนมากทำให้ไหลช้าเอ่อท่วมนาข้าวนับพันไร่ และท่วมผิวถนนสายร้อยเอ็ด – อาจสามารถ ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 30   ถึง 32  สูง  ลึกตั้งแต่ 10 ถึง 40 เซ็นติเมตร ทำให้รถที่สัญจรไปมาวิ่งลำบาก รถเล็กหลายชนิดไม่สามารถวิ่งผ่านได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอาจสามารถ และแขวงการทางต้องทำแนวเขต พร้อมตั้งป้ายเตือนผู้ขับขี่ให้ใช้ความระมัดระวัง หวั่นจะเกิดอุบัติเหตุ คาดว่าหากฝนไม่ตกซ้ำมาอีกภายในวัน 2 วันนี้ น้ำที่เอ่อท่วมถนนน่าจะเข้าสู่สภาว  ปกติภายใน 5 วัน

ส่วนสถานการณ์น้ำในแม่น้ำชี ช่วงที่ผ่านอำเภออาจสามารถนั้น ทางอำเภออาจสามารถแจ้งว่าระดับน้ำโดยทั่วไปอยู่ต่ำกว่าตลิ่งประมาณ 2 เมตร แต่จะมีบางจุดที่น้ำเริ่มเอ่อเข้าท่วมแล้วสำหรับพื้นที่ต่ำซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติในช่วงน้ำหลาก แต่อย่างไรก็ตามทางจังหวัดและอำเภอได้ประกาศเตือนพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้แม่น้ำชี  ลำน้ำยัง ขอให้ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลันหากมีฝนตกต่อเนื่อง และขอให้ติดตามการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมรับมือด้วย



คมกฤช  พวงศรีเคน ข่าว
กมลพร  คำนึง  บก.ข่าว
ส.ปชส.ร้อยเอ็ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น