วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี รับมอบ ยังชีพ จากกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประอุทกภัย ในพื้น ที่จังหวัดอุบลราชธานี

เมื่อเช้าวันนี้ ( 30 ก.ย. 56) นางนภา ศกุนตนาค รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี รับมอบถุงยังชีพ เสื้อผ้า และน้ำดื่ม จำนวน 1 พันชุด จาก ผู้แทนกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประอุทกภัย ในพื้น ที่จังหวัดอุบลราชธานี น้ำขณะนี้น้ำจากจังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดศรีสะเกษ ได้ไหลเข้ามาสมทบในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำมูลสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากสถานการณ์เป็นเช่นนี้ จะทำให้ริมฝั่งแม่น้ำมูลเกิดปัญหาอุทกภัยเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ได้รับความเดือดร้อน เกือบ 300 ครัวเรือน เขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ เดือดร้อน กว่า 600 ครัวเรือน อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำที่แม่น้ำโขง อำเภอโขงเจียม ยังต่ำอยู่ ทำให้น้ำในแม่น้ำมูลไหลในอัตราที่เร็ว ส่วนพื้นที่อื่นๆ เช่น อำเภอพิบูลมังสาหาร อำเภอนาเยีย ถึงแม้ว่าจะมีน้ำท่วมสูงแต่ก็เริ่มลดลงเรื่อยๆ วันละ ประมาณ 30 เซนติเมตร

นอกจากนี้ ได้มีการติดตามสถานการณ์ พายุ หวู่ติ๊บ พบว่า มีการเคลื่อนตัวไปทางตอนบนของภาคตะวันนออกเฉียงเหนือ คิดว่าคงจะมีผลกระทบต่อจังหวัดอุบลราชธานีไม่มากนัก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น