วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยมอบถุงยังชีพและปล่อยขบวนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดสระแก้ว

ที่ หอประชุมปางสีดา ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายวิสาร  เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยเดินทางมามอบถุงยังชีพ ปล่อยขบวนคาราวานพร้อมทั้งมอบนโยบายให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว โดยมีนายภัครธรณ์  เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายชูศักดิ์ตรีสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว  นายวรพันธุ์  สุวัณณุสส์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว ให้การต้อนรับพร้อมทั้งกล่าวรายงานถึงสภาพทั่วไปและสถานการณ์อุทกภัยจังหวัดสระแก้ว

นายวิสาร  เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเป็นบุคคลที่มีความชำนาญในพื้นที่มากที่สุด จึงเป็นบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของปัญหาและรู้ถึงปัญหาของลูกบ้านมากที่สุด จึงเป็นกลไกสำคัญในการแก้ปัญหาต่างไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของยาเสพติด ปัญหาอุทกภัยที่กำลังประสบอยู่ในขณะนี้  จึงขอให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆให้หมดไป

นายภัครธรณ์   เทียนไชย ผู้ว่าสระแก้ว  เปิดเผยว่า พื้นที่จังหวัดสระแก้วประสบปัญหาอุทกภัย ทั้ง 9 อำเภอ 56 ตำบล 478 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 4,934 ครัวเรือน พื้นนที่การเกษตรเสียหาย 34,666 ไร่ ถนนเสียหาย 417 สาย สะพานชำรุด 7 แห่ง ฝาย 6 แห่ง โรงเรียน 8 แห่งและวัด 3 แห่ง และทางจังหวัดได้ระดมกำลังทุกภาคส่วนให้ความช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ด้วยการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ทำแนวกั้นบอกทางจราจร สนันสนุนกำลัง อปพร. อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ติดตั้งสะพานแบริ่ง สนับสนุนยานพาหนะและเครื่องจักรกลและในวันนี้ได้ปล่อยขบวนคาราวานรถบรรทุกถึงยังชีพเพื่อไปมอบให้กับราษฎรที่ประสบอุทกภัยอยู่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น