วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

ผู้ช่วย รมต.ประจำกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา (นายสมบัติ คุรุพันธ์) ตรวจเยี่ยมและติดตามความก้าวหน้าการก่อสร้างสนามกีฬาประจำจังหวัดอำนาจเจริญ

ดร.สมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมสนับสนุนและพัฒนาสนามกีฬาจังหวัดอำนาจเจริญ ให้ได้มาตรฐานเป็นศูนย์การพัฒนากีฬาจังหวัดให้มาตรฐานสูงขึ้นสำหรับการแข่งขันกีฬานักเรียนและเยาวชนในระดับภาคอิสานและในระดับนานาชาติ

วันนี้ (๒๘ กันยายน ๒๕๕๖) ดร.สมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งตั้งอยู่ภายในศูนย์ราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมเปิดเผยว่า จะสนับสนุนให้สนามกีฬาของจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นศูนย์กลางการพัฒนาด้านการกีฬาของจังหวัดอำนาจเจริญให้ได้มาตรฐาน สามารถใช้เป็นสนามแข่งขันกีฬาเยาวชน หรือนักเรียนในระดับภาคอีสาน และยกระดับมาตรฐานให้สามารถใช้เป็นสนามแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติต่อไป

สำหรับสนามกีฬาจังหวัดอำนาจเจริญ ก่อสร้างขึ้นโดยใช้งบประมาณของการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นงบประมาณผูกพัน มีระยะดำเนินการระหว่างปี ๒๕๕๕ – ๒๕๕๙ ในวงเงิน ๒๔๐ ล้านบาท ขณะนี้ได้มีการก่อสร้างอัฒจันทน์ สนามฟุตบอล ลู่วิ่งยางสังเคราะห์ อาคารสำนักงาน สถานคบเพลิง ระบบสาธารณูปโภค เสร็จเรียบร้อยและสามารถใช้งานได้แล้ว ขณะนี้กำลังติดตั้งระบบไฟฟ้าส่องสว่างสนาม  ซึ่งในปีงบประมาณต่อไป จะมีการสร้างสระว่ายน้ำ  โรงยิมอเนกประสงค์ อาคารที่พักนักกีฬา สนามเทนนิส ๖ คอร์ด และระบบสาธารณูปโภคอื่นๆ  ซึ่งจะมีความสมบูรณ์และได้มาตรฐาน

ดร.สมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า สนามกีฬาแห่งนี้ถือเป็นสถานที่ส่วนรวมของชาวจังหวัดอำนาจเจริญ จึงขอเชิญชวนให้ชาวจังหวัดอำนาจเจริญ ได้ใช้สนามกีฬาแห่งนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการพัฒนาด้านกีฬาของจังหวัด และเป็นสถานที่ออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพแข็งแรง และพักผ่อนหย่อนใจในการออกกำลังกายของครอบครัว เป็นภูมิต้านยาเสพติดและสร้างความอบอุ่นในครอบครัวได้เป็นอย่างดีด้วย



สุรพล บุตรวงศ์ ปชส.อจ./ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น