วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

โรงพยาบาลธีระวัฒน์ เตรียมต่อยอดโครงการผ่าตัดตาต้อกระจกฟรี โดยเชิญ รพ.ศรีนครินทร์ ขอนแก่น เข้าร่วมโครงการรักษาโรคต้อหิน และโรคตาอื่นๆ

เช้าวันที่ 27 ก.ย. 2556   ที่โรงพยาบาลธีรวัฒน์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มีประชาชนที่เข้ารับบริการผ่าตัดตาต้อกระจก ตามโครงการ ชาวกาฬสินธุ์ผ่าตัดตาต้อกระจก ฟรี เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เข้ามาติดตามอาการภายหลังผ่าตัดแล้ว กว่า 500 คน

นายแพทย์ธีระวัฒน์ ร่วมไทรทอง ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลธีรวัฒน์ กล่าวว่า จังหวัดกาฬสินธุ์ โดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ โรงพยาบาลบ้านแพ้ว โรงพยาบาล ศุพมิตร และ โรงพยาบาลธีรวัฒน์ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ได้ร่วมมือกันดำเนินโครงการผ่าตัดตาต้อกระจกฟรีอย่างต่อเนื่อง ได้รับความสนใจจากประชาชนเข้ารับบริการแล้วหลายหมื่นคน บางคนพบปัญหา ไม่ใช่เป็นตาต้อกระจก แต่เป็นต้อหินหรือโรคตาอื่นๆ ทำให้ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้ต้องกลับบ้านไป เนื่องจากโครงการนี้รักษาตาต้อกระจกอย่างเดียว จากปัญหาดังกล่าวโรงพยาบาลธีรวัฒน์จึงได้ประสานไปยังสำนักงานส่งเสริมสุขภาพแห่งชาติ หรือ สสส. เพื่อขยายการให้บริการแบบคลอบคลุมยิ่งขึ้น โดยได้เชิญโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่นเข้าร่วมเป็นภาคีเครือข่าย โดยมีแผนจะดำเนินการปีงบประมาณ 2557 นี้ สำหรับผู้ป่วยที่เข้ามาตรวจ คัดกรองโรคตาต้อกระจก หากพบว่าเป็นโรคตาอื่นๆจะได้ส่งต่อให้ แพทย์โรงพยาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น รักษาทันที ทั้งนี้ เพื่อผู้ป่วยจะได้ไม่เสียเวลาในการเดินทางและเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่

สำหรับ ผู้ป่วยที่ได้ผ่าตัดตาต้อกระจกแล้ว เข้ามาติดตามอาการภายหลังผ่าตัดในวันนี้ กว่า 500 คน จากการสุ่มสอบถามพบว่า ทุกคนมีความพึงพอใจ และอยากให้โครงการนี้มีต่อเนื่องไปตลอด



วิภาดา รัตนโรจนา / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น