วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ มอบส่งของช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาอุทกภัย

วันที่ 28 กันยายน 2556 เมื่อเวลา 10.00 น. นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ สำนักงานบรรเทาสาธารณ์ภัยจังหวัดบุรีรัมย์ ออกช่วยเหลือและมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับพี่น้องประชาชน ที่ให้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม จังหวัดบุรีรัมย์มีพื้นที่ ที่ประสบอุทกภัยจากน้ำท่วมอยู่ทั้งหมด 12 อำเภอ 64 ตำบล 618 หมู่บ้าน 37,454 ครัวเรือน และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย 79,419 ไร่

สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.บุรีรัมย์หลายพื้นที่ยังไม่คลี่คลาย โดยเฉพาะบ้านสวายสอ หมู่ 8 และบ้านสวรรค์น้อย หมู่ 6 ต.ชุมแสง อ.กระสัง ที่ถูกน้ำชีเอ่อล้นตลิ่งหลากเข้าท่วมบ้านเรือน ถนน ทุ่งนา รวมถึงพื้นที่ป่าสาธารณประโยชน์ซึ่งเป็นทำเลเลี้ยงสัตว์ก็ถูกน้ำท่วมล้อมรอบสูง 2-3 เมตร จนต้องใช้เรือในการสัญจรเข้า-ออกหมู่บ้านเพียงอย่างเดียวมาเป็นเวลานาน 1 สัปดาห์ และเพิ่งได้รับการช่วยเหลือจากรัฐนั้น
ล่าสุดได้ส่งผลกระทบต่อวัว ควายที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ทั้ง 2 หมู่บ้านกว่า 1,000 ตัวเริ่มประสบปัญหาขาดแคลนอาหารสัตว์แล้ว เนื่องจากไม่มีพื้นที่ได้เกี่ยวหญ้ามาให้วัว ควายกิน ส่วนฟางที่กักตุนไว้ก็ใกล้หมด จึงร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำฟางอัดฟ่อน หรือหญ้าแห้งมาแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้สัตว์เลี้ยงดังกล่าวด้วย

นอกจากน้ำท่วมพื้นที่ทำเลเลี้ยงสัตว์แล้ว ยังเอ่อท่วมคอก จนเจ้าของต้องย้ายวัว ควาย ไปไว้ในพื้นที่สูงเพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ถูกน้ำท่วมเพราะอาจเจ็บป่วยได้ เนื่องจากขณะนี้ระดับน้ำที่ท่วมบ้าน ไร่นา และถนนยังทรงตัว และยังต้องใช้เรือในการสัญจรเข้า-ออกหมู่บ้าน



สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น