วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯ มหาสารคาม ส่งมอบเงินสมทบกองทุนแม่ เป็นกองทุนป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ส่งมอบเงินสมทบกองทุนแม่ของแผ่นให้แก่ประธานหมู่บ้าน/ชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน จังหวัดมหาสารคาม รวม 28 กองทุน 280,000 บาท เพื่อนำไปเป็นกองทุนในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่

ในการประชุมคณะกรมการจังหวัดมหาสารคาม ประจำเดือนกันยายน 2556 ก่อนวาระการประชุม นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในการส่งมอบเงินสมทบกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตามที่รัฐบาลได้จัดสรรเงินสมทบหมู่บ้าน/ชุมชนต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2555 ทั่วประเทศ กองทุนละ 10,000 บาท สำหรับจังหวัดมหาสารคาม มีหมู่บ้าน และชุมชนที่ได้รับเงินสมทบกองทุนแม่ของแผ่นดิน จำนวน 28 กองทุน ใน13 อำเภอและ 1 เทศบาล รวมเป็นเงิน 280,000 บาท โดยมีประธานกองทุนแม่ของแผ่นดินมารับมอบเงินสมทบทุนดังกล่าว เพื่อนำไปเป็นกองทุนในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่

นอกจากนี้ ก่อนวาระการประชุมดังกล่าว ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ยังได้เป็นประธานในการมอบรางวัลโครงการสำนักงานน่าอยู่ น่าทำงาน ด้วยหลักการ 5 ส. ปี 2556 โดยมีสำนักงานสหกรณ์จังหวัดมหาสารคาม และสำนักงานคลังจังหวัดมหาสารคาม ได้รับรางวัลระดับดีเยี่ยม การมอบเกียรติบัตรและรางวัล ในโครงการประกวดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ปี 2556 พิธีมอบเงินสมทบให้แก่สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวมหาสารคาม และชุมชนบ้านท่าตูม เพื่อสนับสนุนทีมเรือเจ้าแม่คำเครือ ในฐานะเรือตัวแทนจังหวัดร่วมแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทาน ที่จังหวัดพิจิตร มอบใบประกาศเกียติคุณแก่เยาวชนที่ชนะในการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ มอบเกียรติบัตรร้านเกมสีขาว และมอบเกียรติให้แก่อำเภอที่มีผลการดำเนินงานบรรลุเป้าหมายตามเกณฑ์มาตรฐานอำเภออนามัยเจริญพันธุ์ .



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น