วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2556

ผู้ช่วย รมต.ประจำกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ( ดร.สมบัติ คุรุพันธ์) เปิดโครงการอบรมศึกษาดูงาน ผู้นำอาสาพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและพิทักษ์นักท่องเที่ยวจังหวัดอำนาจเจริญ ประจำปี ๒๕๕๖

ดร.สมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอความร่วมมือชาวไทยทุกคนทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพที่ดี ในการดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจ ซึ่งเป็นการสร้างรายได้เข้าประเทศ และเตรียมการเข้าสู่ประชาชคมอาเซียนในอีก ๒ ปี ข้างหน้า

เวลา ๑๐.๐๐ น. วันนี้(๒๘ กันยายน ๒๕๕๖) ที่ห้องประชุมโรงแรมเลิศวิจิตร อำเภอเมืองอำนาจเจริญ ดร.สมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดโครงการอบรมศึกษาดูงาน ผู้นำอาสาพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและพิทักษ์นักท่องเที่ยวจังหวัดอำนาจเจริญ  ซึ่งทางสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอำนาจเจริญ จัดขึ้น ระหว่างวันที่ ๒๘ กันยายน ๒๕๕๖ ถึงวันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๖  โดยมีนายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวให้การต้อนรับและกล่าวรายงานด้านแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและมีชื่อเสียงของจังหวัดอำนาจเจริญ ทั้งด้านวัฒนธรรมพื้นถิ่น ด้านแหล่งเผยแพร่พุทธศาสนา และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม และได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมจำนวนมากขึ้นทุกปี

ด้านนายปะณะชัย คำสิงห์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดโครงการครั้งนี้ เพื่อสร้างเยาวชนและประชาชนในจังหวัดอำนาจเจริญ ให้รู้จักรักและหวงแหนทรัพยากรการท่องเที่ยวในท้องถิ่นของตน ศึกษาและทำความเข้าใจในภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อนำเสนอแก่นักท่องเที่ยว ก่อให้เกิดการสร้างงานให้ประชาชนและท้องถิ่น และเป็นการเตรียมความพร้อมด้านการส่งเสริมและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนของประเทศไทย  โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการเป็นผู้นำชุมชนในหมู่บ้านที่มีแหล่งท่องเที่ยวในทุก ๗ อำเภอ จำนวน ๑๓๐ คน  เนื้อหาการอบรมจะมีทั้งการให้ความรู้วิชาการ และการศึกษาดูงานด้านการท่องเที่ยวในและนอกจังหวัด

ดร.สมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า อยากขอความร่วมมือชาวไทยทุกคนทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพที่ดี ในการดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว รวมทั้งการรักษาขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมอันดีงาม และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวไม่ให้เสื่อมโทรมเพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจ อยากเดินทางมาเที่ยว ซึ่งเป็นการสร้างรายได้เข้าประเทศกระจายสู่ประชาชนในทุกท้องถิ่น และยังเป็นการเตรียมพร้อมด้านสถานที่ท่องเที่ยวรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในอีก ๒ ปี ข้างหน้าด้วย



สุรพล บุตรวงศ์ ปชส.อจ./ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น