วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มท 2 ลงพื้นที่ร้อยเอ็ดตรวจพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก เตรียมสร้างพนังกั้นน้ำ งบประมาณ 51 ล้านบาท พร้อมมอบนโยบายแก่กำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเสลภูมิ และอำเภอทุ่งเขาหลวง

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2556 นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการมหาดไทย ได้ลง พื้นที่อำเภอเสลภูมิ อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อตรวจพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก โดยมีนาย สมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายอำเภอเสลภูมิ นายอำเภอทุ่งเขาหลวง หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ระดับอำเภอ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับ โดยเวลา 09.30 น. เดินทางไป ที่บ้านน้ำเที่ยง หมู่ 10 ตำบลนางาม อำเภอเสลภูมิ เพื่อเปิดงานสืบสานประเพณีทอดเทียนโฮม เพื่ออนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น และชมการขับร้องสรภัญญะ การแสดงเดี่ยวดีดพิณ ขบวนแห่เทียน จากนั้นได้เดินทางไปที่บ้านโพธิ์ตาก หมู่ที่ 6 ตำบลนางาม ดูพื้นที่ จะสร้างพนังกั้นน้ำ งบประมาณ 51 ล้านบาท เพื่อเก็บกักน้ำใช้ทำการเกษตรในฤดูแล้ง

จากนั้นเวลา 13.30 น. ได้มอบนโยบาย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ณ ที่ว่าการอำเภอเสลภูมิ และอำเภอทุ่งเขาหลวง โดยมีประเด็นหลักๆ คือให้สอดส่อง ดูแล อย่างใกล้ชิดลูกหลานไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ในการประชุมข้อราชการต่างๆ การแจ้งเหตุด่วน ข่าวสารของทางราชการของกำนันผู้ใหญ่บ้านโดยผ่าน smart phon เพื่อความรวดเร็ว และสุดท้ายคือเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ หากเห็นพระบรมฉายาลักษณ์ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์ ติดอยู่ในที่ที่ไม่เหมาะสม หรือฉีกขาดให้ช่วยกันแก้ไข ให้เหมาะสมต่อไป จากนั้น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยได้มอบถุงยังชีพให้แก่ราษฎร อำเภอทุ่งเขาหลวง จำนวน 400 ถุง



บุญมี/ ข่าว
 กมลพร คำนึง บก ข่าว
สปชส ร้อยเอ็ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น