วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

นายก อบจ.ร้อยเอ็ด เปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน “จากทุ่งกุลาสดใส ก้าวไกลสู่ อาเชียน

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2556 เวลา 09.39 น. ณ อาคารเอนกประสงค์สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 ตำบลดอกไม้ อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด นายมังกร ยนต์ตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน "จากทุ่งกุลาสดใส ก้าวไกลสู่ อาเซียน” ปี 2556

นายสกล คามบุศย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 เปิดเผยว่า ภารกิจของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 มีจุดเน้นที่จะพัฒนาคุณภาพของนักเรียนให้เป็นคนดี มีความรู้ อยู่อย่างมีความสุข ตามหลักการ จุดหมายของหลักสูตร และพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างเป็นรูปธรรมซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดเวทีกิจกรรมให้นักเรียนแสดงความสามารถที่เป็นเลิศด้านทักษะทางวิชาการ ด้านศิลปะ กีฬา ดนตรี การนำ

เสนอผลงานของนักเรียน ครู ให้ปรากฏแก่สาธารณชน มุ่งสู่ความเป็นเลิศและความเป็นสากลในอาเซียน คัดเลือกนักเรียน ครู ผู้บริหารเข้าประกวดแข่งขันในระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครั้งที่ 63 ปี 2556 สู่รางวัลทรงคุณค่า

สพฐ. OBEC AWARD ที่จังหวัดนครพนมและมุกดาหาร กำหนดจัดงาน ระหว่างวันที่ 7 – 10 ตุลาคม 2556 ณ บริเวณสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 โรงเรียนเมืองสุวรรณภูมิ โรงเรียนเมืองใหม่สุวรรณภูมิ โรงเรียนบ้านยางเลิง และวิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจรักไทย โดยมีกิจกรรมประกอบด้วยการแข่งขันทักษะทางวิชาการนักเรียน ทั้งภาคความรู้ งานทักษะ งานฝีมือ งานศิลปะ ดนตรี กิจกรรมนิทรรศการผลงานการจัดการศึกษา แลกเปลี่ยนเรียนรู้นวัตกรรมครู ผู้บริหาร และอื่น ๆ หลากหลาย ตามนโยบาย Roi-Et 2 Model ซึ่งมีนักเรียน ครู ผู้บริหารสถานศึกษา ตลอดทั้งประชาชนผู้สนใจทั่วไป เข้าร่วมและชมงานเป็นจำนวนหลายพันคน


ประเสริฐ อินทา/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น