วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มหาสารคามเปิดเวทีรับฟังความเห็นต่อแผนพัฒนาจังหวัด4ปี

จังหวัดมหาสารคาม เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นต่อการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด ปี พ.ศ.2558 – 2561 หลังนายกรัฐมนตรีเลือกให้เป็น1ใน5จังหวัดนำร่อง ในการทบทวน ปรับปรุงแผนพัฒนาจังหวัด ให้สอดคล้องกับยุทศาสตร์การพัฒนาประเทศ

ที่หอประชุมจังหวัดมหาสารคาม นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธีเปิด "การประชุมรับฟังความคิดเห็นการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด ปี พ.ศ.2558 – พ.ศ.2561”โดยมีส่วนราชการ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคประชาชน จังหวัดมหาสารคาม เข้าร่วมรับฟัง รวม 350 คน

ทั้งนี้ เพื่อทบทวนและระดมความคิดเห็นในการค้นหาศักยภาพ โอกาส สภาพปัญหาความต้องการของประชาชน โดยยึดการมีส่วนร่วม และบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการกำหนดทิศทางการพัฒนาจังหวัด หลังจากเมื่อเดือนกรกฎาคม2556 ที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาร่วมประชุม โดยเลือกให้เป็น1ใน5จังหวัดนำร่อง ในการทบทวน ปรับปรุง แผนพัฒนาจังหวัด ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการกำหนดโซนนิ่งเพื่อเพิ่มพื้นที่การเกษตร อย่างข้าวหอมมะลิ อ้อย และโคเนื้อ อีกทั้งการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ตลอดจนการจัดทำแผนบริหารจัดการน้ำ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาจังหวัดยกระดับคุณภาพชีวิตประขาชนต่อไป



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น