วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

พ่อค้า - แม่ค้า ที่ตลาดช่องจอม เร่งสั่งผ้าห่มและเสื้อกันหนาวมือ 2 กักตุนไว้จำหน่ายรับลมหนาว

วันนี้ (11 ต.ค. 56) ที่ ตลาดการค้าชายแดนช่องจอมคึกคักเพราะใกล้ถึงฤดูหนาว ส่งผลให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชาที่ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ประมาณกว่า 70 - 80 ร้าน ต่างพากันซื้อผ้าห่มกันหนาวมือสอง นำเข้าจากประเทศเกาหลีเข้ามากักตุนเตรียมไว้จำหน่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวไทยที่นิยมมาเลือกซื้อสินค้าในตลาดการค้าชายแดนช่องจอมจำนวนมาก ในช่วงฤดูหนาวของทุกปี ซึ่งใกล้จะมาถึง โดยเฉพาะผ้าห่มกันหนาวมือ 2 ที่ได้รับความนิยมในช่วงฤดูหนาว จากทั้งประชาชนชาว นักท่องเที่ยวและบรรดาพ่อค้าแม่ค้าชาวไทยที่มักจะมารับซื้อไปขายต่ออีกทอด  ซึ่งมีมาจากหลายจังหวัดทั้งภาคกลางและภาคอีสาน                      

นาย ชอน เดีย พ่อค้าชาวกัมพูชารายหนึ่ง  เปิดเผยว่า ผ้าห่มกันหนาวมือ 2 นำเข้าจากประเทศเกาหลีมาขายที่นี่ 6 ปีแล้ว  ซึ่งผ้าห่มมือ 2 ก็มีขายทุกวัน  แต่ขายไม่ดี โดยเฉพาะปีไหนที่อากาศหนาวเย็นมาก มักจะขายดีกว่า 3 เท่าตัวจากฤดูปกติ ซึ่งมีตั้งแต่ราคาผืนละ 50, 120, จนถึงผืนละ 200 บาท แล้วแต่ขนาดและชนิดของเนื้อผ้า ปีนี้ได้ซื้อของมากักตุนไว้ล่วงหน้า  เพราะเมื่อถึงฤดูหนาวแล้วเกรงจะไม่มีของขาย  อย่างไรก็ตามคาดหวังว่าปีนี้อากาศจะหนาว
     
ทางด้านนายพัฒนา ชื่นยง ผจก.ตลาดการค้าชายแดนช่องจอมฯ  กล่าวว่า ปีนี้พบว่า พ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชานำสินค้าเครื่องกันหนาว เข้ามากักตุนที่ตลาดการค้าชายแดนช่องจอมเพื่อไว้หน่ายจำนวนมาก โดยเฉพาะเสื้อผ้ากันหนาวและผ้าห่มกันหนาวมือ 2 ที่มีการนำเข้ามาจำนวนมาก เพื่อเตรียมไว้ขายในช่วงหน้าหนาวที่จะถึงนี้ และคาดว่าปีนี้อากาศคงจะหนาวเย็น ทำให้สินค้าเสื้อผ้ากันหนาวมือ 2 และผ้าห่มมือ 2 สามารถทำให้เงินสะพัดในช่วงฤดูหนาวที่จะมาถึงนี้



อุทัย  มานาดี / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น