วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

กกต.ร้อยเอ็ด เชิญชวนเลือกตั้งท้องถิ่น 54 แห่ง 12 ตุลาคม นี้

นายสุวิทย์ ญาตินิยม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า ด้วยจังหวัดร้อยเอ็ด มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ครบวาระ จำนวน 54 แห่ง และกำหนดให้วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2556 เป็นวันเลือกตั้ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด จึงขอเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่ ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่นและสมาชิกสภาท้องถิ่น โดยพร้อมเพรียงกัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 15.00 น.

หลักฐานที่ใช้แสดงตนในการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน (บัตรหมดอายุใช้ได้) ใบรับคำขอมีบัตรประจำตัวประชาชน หรือเปลี่ยนบัตรประจำตัวประชาชนใหม่(ใบเหลือง) ที่ติดรูปถ่ายและประทับตราเจ้าหน้าที่ ใบแทนรับคำขอมีบัตรประจำตัวประชาชนที่ติดรูปถ่ายและประทับตราเจ้าหน้าที่(ใบชมพู) บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐผู้รับบำเหน็จบำนาญ และบัตรประจำตัวหรือหลักฐานที่ทางราชการออกให้ โดยต้องมีรูปถ่ายและหมายเลขประจำตัวประชาชาชน เช่า ใบขับขี่รถยนต์ หนังเดินทาง(พาสปอร์ต) เป็นต้น

นายสุวิทย์ สำหรับข้อห้ามการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งที่สำคัญ ๆ เช่น ห้ามซื้อเสียงหรือจัดเตรียมซื้อเสียง ห้ามทำบัตรเลือกตั้งชำรุด ห้ามนายจ้างขัดขวางการไปใช้สิทธิของลูกจ้าง ห้ามจงใจทำเครื่องหมายเพื่อเป็นที่สังเกตไว้ที่บัตรเลือกตั้ง ห้ามเล่นการพนันขันต่อใด ๆ เกี่ยวกับผลการเลือกตั้ง ห้ามรับเงิน ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดเพื่อลงคะแนนเลือกตั้ง ห้ามหาเสียงและห้ามขายหรือจัดเลี้ยงสุราตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันก่อนวันเลือกตั้ง จนสิ้นสุดวันเลือกตั้ง ห้ามมิให้ผู้ที่รู้ว่าตนเป็นผู้ไม่มีสิทธิเลือกตั้ง พยายามลงคะแนนเลือกตั้ง พบเห็นการทำผิดกฎหมายแจ้ง กกต.ร้อยเอ็ด โทร.0-4352-2816-7 "ท้องถิ่นก้าวหน้า ประชาธิปไตยก้าวไกล พร้อมใจเลือกตั้ง”


ประเสริฐ อินทา/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น