วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2556

วอนช่วยสาวใหญ่ พิการเลี้ยงสุนัข กว่า 20 ตัวมากว่า 10 ปี

วอนช่วยสาวใหญ่พิการแขนหักงอ ทั้งสองข้างฐานะยากจนรักสุนัขจรจัดยิ่งกว่าชีวิตตนเอง ตระเวณออกเก็บขยะขายเพื่อหาค่าอาหารเลี้ยงสุนัขจรจัดพิการที่ถูกเจ้าของทิ้งขว้าง กว่า 20 ตัวมากว่า 10 ปี

วันนี้ (24 ต.ค.56) ที่บ้านเลขที่ 358 บ้านละเอาะ ม.16 ต.เฉียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวสภาพเก่าทรุดโทรมมาก ภายในมีสุนัขอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก มีนางสาวบิน กล้าหาญ อายุ 56 ปี เป็นเจ้าของบ้านและเป็นผู้เลี้ยงดูสุนัขจรจัด พันธุ์ไทยและต่างประเทศ จำนวน 22 ตัว ยังมีแมวและกระต่ายอีกหลายตัวที่พิการถูกเก็บมาเลี้ยงรักษาอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว พบนางสาวบิน กล้าหาญ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 358 บ้านละเอาะ ม.16 ต.เฉียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ กล่าวว่า อดีตสามีเป็นคนขี้เมาแต่ใจดีมักเก็บสุนัขจรจัดมาเลี้ยง หลังเลิกกับสามีรู้สึกเหงาเมื่อพบเห็นสุนัขจรจัดหรือพิการตามที่ต่างๆเวลาตระเวนเก็บของเก่าขาย จะนำมาทำการรักษาเลี้ยงดูที่บ้านเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว แต่เดิมมีสุนัขอยู่ 23 ตัว ช่วงน้ำท่วมจมน้ำตายไป 1 ตัว เหลือ 22 ตัว ทุกๆเช้าจะออกเก็บของเก่าขาย มีรายได้ประมาณ 100 บาท ก็จะนำมาซื้อของใช้ในครัวเรือน อาหารสุนัขสำเร็จรูปไม่เคยซื้อพอดีช่วงน้ำท่วมหมู่บ้านมีผู้ใจบุญนำข้าวบริจาคให้ 2 กระสอบ ทุกๆวันจะซื้อซี่โครงไก่มา 1 ตัว บางครั้งไม่มีเงินก็จะซื้อเลือดไก่เพียงครึ่งก้อน มาบี้ผสมกับน้ำเปล่าพร้อมสับซี่โครงไก่ใส่พอให้ได้รสชาติให้สุนัขทั้งหมดได้กิน วันละ 1 มื้อ ถ้าให้มากกว่านี้ก็ไม่รู้อนาคตว่าวันพรุ่งนี้จะหาเงินซื้ออาหารมาเลี้ยงสุนัขได้อีกเท่าไหร่ อยากวิงวอนถึงผู้ใจบุญช่วยนำสุนัขเหล่านี้ไปเลี้ยงบ้าง หรือช่วยเหลือเป็นค่าอาหาร ยา และวัคซีนสำหรับสุนัข แมว รวมถึงวัสดุก่อสร้างบ้าน ฯลฯก็ยังดี ตนรักสุนัขที่เลี้ยงอยู่เท่าชีวิตตนเอง แต่ถ้าตนเองเกิดเป็นอะไรขึ้นมาหรือไม่สามารถหาอาหารมาเลี้ยงสุนัขทั้งหมดได้แล้ว คงตัดสินใจกินยาตายพร้อมเบื่อสุนัขทั้งหมดให้ตายไปตามกัน ไม่อยากทิ้งเอาไว้ให้เป็นภาระใครอีก

ด้าน นายเบิ้ม กล้าหาญ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 156 บ้านละเอาะ ม.16 ต.เฉียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ หลานชายนางบิน กล้าหาญ กล่าวว่า อยากให้สังคมมาช่วยเยียวยาในเรื่องค่าอาหารสัตว์ เป็นปัจจัยนิดหน่อยให้แกเบาทุกข์บ้าง เพราะแกติดหนี้ติดสินเยอะมากจากการเลี้ยงดูสุนัขจรจัด ทุกวันนี้รถจักยานยนต์ที่ใช้ขับออกหาของเก่ากำลังจะถูกยึดแล้ว เงินทุกบาททุกสตางค์ที่หาได้ก็เป็นค่าอาหารสุนัขหมดจนไม่มีเงินส่งงวดรถ และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือด้วย แกพิการแขนหักงอทั้งสองข้าง จากอุบัติเหตุ อย่าให้แกลำบากไปกว่านี้เลย

อย่างไรก็ตาม หากผู้ใจบุญอยากบริจาคสิ่งของ สามารถเดินทางไปพบนางสาวบิน กล้าหาญ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 358 บ้านละเอาะ ม.16 ต.เฉียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ หมายเลขโทรศัพท์ 084-0740203 หรือโอนเงินเพื่อช่วยเหลือได้ที่ บัญชีนางสาวบิน กล้าหาญ ธนาคารกรุงเทพ สาขา มหาวิทยลัยราชภัฏสุรินทร์ หมายเลขบัญชี 644-0-32705-1



อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น