วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จังหวัดร้อยเอ็ดแถลงข่าวการจัดงาน “เทศกาลข้าวหอมมะลิจากทุ่งกุลาสู่ตลาดอาเซียนและตลาดโลก จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำปี 2556

วันนี้ ( 26 พ.ย.56 ) เวลา 16.30 น. นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการแถลงข่าวการจัดงาน "เทศกาลข้าวหอมมะลิจากทุ่งกุลาสู่ตลาดอาเซียนและตลาดโลก จังหวัดร้อยเอ็ด” ประจำปี 2556 ณ ศูนย์เรียนรู้โครงการ "หนึ่งใจเกษตรกร” บ้านหัวบ่อ ตำบลหนองไผ่ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าวประกอบด้วย นายปรีชา เชาว์ตระกูล เกษตรจังหวัดร้อยเอ็ด และนายประจักร บุญกาพิมพ์ ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานดังกล่าวให้ประชาชนทั่วไปทราบอย่างแพร่หลาย

นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ด กำหนดจัดงาน "เทศกาลข้าวหอมมะลิจากทุ่งกุลาสู่ตลาดอาเซียนและตลาดโลก จังหวัดร้อยเอ็ด” ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 1 – 2 ธันวาคม 2556 ณ บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสำคัญส่งเสริมแหล่งผลิตเฉพาะ และตราสัญลักษณ์สินค้าข้าวหอมมะลิจังหวัดร้อยเอ็ดให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ, เพื่อระดมแนวคิดของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการพัฒนาการผลิต การแปรรูปและการตลาดข้าวหอมมะลิทั้งในระบบและเพื่อส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยวตามยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ด

ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวด้วยว่า พิธีเปิดงานฯ กำหนดให้มีขึ้นในวันที่ 1 ธันวาคม 2556 เวลา 10.00 น. ณ บริเวณสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด ประธานในพิธีเปิดงานโดย ฯพณฯ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล) พิธีเปิดงานชมขบวนแห่แสดงกระบวนการผลิตข้าวของเกษตรชาวร้อยเอ็ด และกิจกรรมภายในงานจะมีการประชุมสัมมนาวิชาการข้าวหอมมะลิในหัวข้อ "อนาคตข้าวหอมมะลิร้อยเอ็ดในอนาคตตลาดภายในและตลาดต่างประเทศหลังจากได้รับสิทธิบัตรแล้ว”, การเจรจาซื้อขายข้าวหอมมะลิ และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงในการซื้อขายข้าวหอมมะลิ การจัดนิทรรศการเทศกาลข้าวหอมมะลิโลกและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์, การสาธิตและการสอนการจัดทำผลิตภัณฑ์จากแป้งข้าวหอมมะลิ, การประกวดและการแข่งขันกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การหุงข้าวหอมมะลิ, การแข่งขันการทำบายศรีสู่ขวัญ, การประกวดผลิตภัณฑ์จากแป้งข้าวหอมมะลิ, การประกวดข้าวหอมมะลิ, การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมือง และการแสดงประเพณีการลงแขกเกี่ยวข้าวหอมมะลิ, การแข่งขันกินข้าวหอมมะลิ และการจำหน่ายสินค้า OTOP ตั้งวันที่ 25 พฤศจิกายน 2556 เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2556 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด และบริเวณข้างเคียงศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ดจึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไปทั้งในและต่างจังหวัดไปเที่ยวงาน "เทศกาลข้าวหอมมะลิจากทุ่งกุลาสู่ตลาดอาเซียนและตลาดโลก จังหวัดร้อยเอ็ด” ประจำปี 2556 และเลือกซื้อสินค้า OTOP ณ วัน และสถานที่ดังกล่าว

                                           


 วิมล เร่งศึก/ข่าว
กมลพร คำนึง/บก.ข่าว
26 พ.ย.56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น