วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

มหาสารคามพัฒนาศักยภาพด้านบริหารจัดการคณะกรรมการกองทุนแม่ฯ

 
จังหวัดมหาสารคาม นำคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดิน ระดับB เข้ารับการอบรมเพื่อพัฒนานาศักยภาพด้านการบริหารจัดการ ดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ด้วยกองทุนแม่ของแผ่นดิน

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะหน่วยงานเลขานุการด้านการบริหารจัดการกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดมหาสารคาม นำคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดิน ระดับB จำนวน 113 คน เข้ารับการอบรม ในระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน ณ โรงแรมวสุจังหวัดมหาสารคาม เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพด้านการบริหารจัดการและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้สามารถพัฒนาไปสู่ระดับ A พร้อมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการขับเคลื่อน การดำเนินงาน รวมทั้งทักษะคณะกรรมการกองทุนแม่เกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ ภารกิจการบริหารจัดการ และการเสริมสร้างความเข้มแข็งของกองทุน เพื่อเป็นกลไกของชุมชนในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดการอบรมพร้อมให้แนวคิดในการบริหารจัดการกองทุนให้มีศักยภาพ

สำหรับ จังหวัดมหาสารคาม ได้ดำเนินกองทุนแม่ของแผ่นดินมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547- 2555 ปัจจุบันมีกองทุนแม่ของแผ่นดินรวม 202 กองทุน ประกอบด้วย ระดับ A จำนวน 40 กองทุน ระดับ B 113 กองทุน และระดับ C 49 กองทุน





ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น