วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯและผู้การฯบึงกาฬเดินสายแก้ปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา


วันนี้ ( 26-11-2556 ) เวลา 08.00 น. นายชโลธร ผาโคตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ และ พ.ต.อ.ธนันทร์ชัย สุขา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ ออกพื้นที่เพื่อสร้างความตระหนัก ความเข้าใจ ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดและให้ความรู้เรื่องยาเสพติดกับนักเรียน โรงเรียนหนองเข็งวิทยาคม ตำบลหนองเข็ง อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ เพื่อป้องกันไม่ให้นักเรียนไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยมี นายประภาส ศรีสุพล ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองเข็งวิทยาคม และผู้นำท้องถิ่นในเขตตำบลหนองเข็งให้การต้อนรับ

โดยการพบปะนักเรียนในครั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬได้ให้โอวาทและพูดคุยกับนักเรียนในเรื่องสำคัญๆคือ เรื่องปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา การตั้งท้องก่อนวัยอันควร เด็กติดโซเชียลเน็ตเวิร์ค ติดเกมส์ และโอกาสทางการศึกษาของนักเรียน ซึ่งทั้ง 4 ประเด็นที่สำคัญนี้ฝากให้นักเรียนทุกคนช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กับครู อาจารย์และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องหากมีปัญหาพบเห็นอะไรที่ไม่ถูกไม่ควรช่วยกันตักเตือนเพื่อนและรายงานให้กับผู้ใหญ่ทราบหรือหากต้องการพบผู้ว่าหรือผู้การก็ยินดีให้นักเรียนได้เข้าพบทุกเวลา และผู้ว่าจะผลักดันและแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้น้อยลงและหมดไปจากสถานศึกษาและบ้านเมืองจึงขอความร่วมมือทุกคนให้ช่วยกัน ในส่วนของรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬก็ได้เน้นย้ำในเรื่องปัญหายาเสพติดเพราะเป็นห่วงเนื่องจากเป็นจังหวัดที่อยู่ติดกับชายแดนซึ่งเห็นได้จากการจับกุมคดียาเสพติดเกิดขึ้นบ่อยครั้งมากๆและอีกปัญหาหนึ่งคือความปลอดภัยในเรื่องการจราจรเน้นย้ำให้นักเรียนทุกคนมีวินัยจราจรเพื่อลดอุบัติเหตุและความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น

นอกจากการพบปะนักเรียนที่โรงเรียนบึงกาฬในวันนี้แล้วผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬและผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ จะเดินสายพบปะนักเรียนในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬทุกโรงเรียนที่เป็นโรงเรียนมัธยมและโรงเรียนประถมที่เป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษาจำนวนทั้งหมด 75 แห่ง เพื่อให้ความรู้ ให้แนวคิด สร้างแรงบันดาลใจ และ รับฟังปัญหาต่างๆจากนักเรียน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น