วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

หนุ่มกาฬสินธุ์เจอแก๊งค์กดสัญญาณรบกวนรีโมทรถยนต์กวาดทรัพย์สินในรถไปมูลค่ากว่า 55,000.-บาท

หนุ่มกาฬสินธุ์จอดรถหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัด ไปทำธุระไม่ถึง 30 นาที กลับมาพบว่าทรัพย์สินในรถยนต์หายไป มูลค่ากว่า 55,000.-บาท คาดเป็นแก๊งค์ปล่อยสัญญาณรบกวนรีโมทรถยนต์ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยในระยะเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมามีผู้เสียหายมาแจ้งความในลักษณะนี้ 4 คัน และไม่แจ้งความอีกหลายราย

เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2556 ร.ต.อ.ชูชาติ อุทธสินธุ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุมีรถยนต์ถูกขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ จากนั้นพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์มิตซูบิชิ ไทรทัน 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน กง 3648 กาฬสินธุ์ มีนายวัฒนา แดงบุสดี อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ที่ 1 ตำบลกลางหมื่น อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นเจ้าของรถยนต์

จากการสอบถามนายวัฒนา แดงบุสดี ทราบว่า ตนพร้อมด้วยภรรยา มาทำธุระที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ ซึ่งเมื่อลงจากรถยนต์แล้วตนได้กดสัญญาณรีโมทรถยนต์ ครั้งแรกมองไม่เห็นแสงไฟอาจเพราะแดดจ้า จึงกดซ้ำอีกครั้งหนึ่ง และเข้าไปทำธุระประมาณ 30 นาที กลับมาที่รถยนต์กดสัญญาณรีโมทเปิดรถ ภรรยาจึงสังเกตเห็นว่ากระเป๋าที่วางไว้บริเวณที่วางเท้าหายไป จึงได้ตรวจดูทรัพย์สินภายในรถยนต์พบว่ากระเป๋าเอกสาร โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง Tablet Samsung จำนวน 1 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 55,000.-บาท หายไป จึงได้แจ้งเจ้าหน้าทีตำรวจมาทำการตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการตรวจสอบและเก็บลายนิ้วมือแฝงในรถยนต์ ซึ่งคนร้ายอาจทิ้งร่องรอยไว้ได้ เพื่อทำการสืบสวนหาคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป นอกจากนี้ยังพบว่าระยะเวลาช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา พบว่ามีคดีในลักษณะดังกล่าวนี้เกิดขึ้นและมีผู้เสียหายมาแจ้งความ 3 คันแล้ว และที่ไม่แจ้งความอีกหลายราย เพราะลักษณะการโจรกรรมทรัพย์สินแบบนี้ คนร้ายจะสังเกตว่าเจ้าของรถยนต์กดสัญญาณล็อครถยนต์ ก็จะปล่อยสัญญาณรบกวนทันที ทำให้รถยนต์ไม่ล็อค จากนั้นจึงอาศัยจังหวะดังกล่าวเข้าไปขโมยทรัพย์สิน จึงขอฝากเตือนพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถยนต์ว่าทุกครั้งที่ได้กดสัญญาณรีโมทรถยนต์แล้วให้ดึงประตูรถด้วยว่าล็อคสนิท เพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สินของท่านเอง



ดวงใจ หงษ์จันทร์ / ข่าว
ชนะชัย ภูแสงศรี / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น