วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2557

งานวันเด็ก ปี 57 มหาสารคาม จัดยิ่งใหญ่ หลายหน่วยงานผนึกกำลัง มอบเป็นของขวัญวันเด็ก

จังหวัดมหาสารคาม เตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2557 อย่างยิ่งใหญ่ โดยใช้สถานที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา และบริเวณโดยรอบทั้งหมดของมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ผนึกกำลังทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน จัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเป็นของขวัญให้กับเด็ก ๆ พร้อมเปิดห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดให้ได้ชม

( 7 - 1 - 57 ) นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวในการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2557 จังหวัดมหาสารคาม ว่า จากการหารือของคณะกรรมการ ได้กำหนดการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2557 ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2557 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 13.00 น. โดยใช้สถานที่ส่วนกลางในการจัดงานคือที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม และบริเวณสถานที่โดยรอบมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม พร้อมกันนี้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา ก็ได้นำกิจกรรม การละเล่น การแสดง มาร่วมจัดภายในงานดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีผู้มีจิตศรัทธานำอาหาร น้ำดื่ม ขนม ของขวัญ ของรางวัลมาร่วมแจกให้กับเด็ก ๆ ภายในงานด้วย

กิจกรรมของการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2557 จังหวัดมหาสารคาม นอกจากจะมีการแสดงความสามารถของนักเรียน การมอบเกียรติบัตรแก่เด็กและเยาวชนดีเด่นในด้านต่าง ๆ แล้ว ยังมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ นิทรรศการจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นิทรรศการจากคณะและสาขาวิชาต่าง ๆ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม การอ่านสารจากนายกรัฐมนตรี รวมทั้งการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ จากกองพลทหารราบที่ 6 ค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช

นอกจากนี้หลายหน่วยงานยังได้กระจายการจัดกิจกรรมให้เด็ก ๆ ได้มาร่วมสนุก เช่นที่ ห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี” อำเภอเมืองมหาสารคาม อุทยานการเรียนรู้ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม โรงพยาบาลมหาสารคาม จัดกิจกรรมวันเด็กสำหรับเด็กป่วยที่บริเวณ ชั้นล่างอาคาร 6 ชั้น และที่ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม ยังได้เปิดห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัดและศูนย์อาเซียน ให้เด็ก ๆ ได้มาชมและศึกษาหาความรู้ด้วย



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น