วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2557

ศูนย์พัฒนาสังคม หน่วยที่ 74 จังหวัดอุบลราชธานีประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินงานตำบลต้นแบบการพัฒนาสังคมและจัดสวัสดิการสังคม ปี 2557 ทีม A ระดับจังหวัดเพื่อซักซ้อมความเข้าใจถึงแนวทางการดำเนินงาน ปี 2557


เมื่อวันที่ 7 มกราคม2557 ที่ห้องประชุมศูนย์พัฒนาสังคม หน่วยที่ 74 จังหวัดอุบลราชธานี นายสุรพันธ์ ดิสสะมาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานเปิดการประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินงานตำบลต้นแบบการพัฒนาสังคมและจัดสวัสดิการสังคม ปี 2557 ทีม A ระดับจังหวัดอุบลราชธานี โดยศูนย์พัฒนาสังคม หน่วยที่ 74 จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับภาคีเครือข่าย ได้ดำเนินงานโครงการตำบลต้นแบบการพัฒนาสังคมและสวัสดิการสังคม ปี 2557 เพื่อน้อมนำรูปแบบโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เพื่อเป็นแนวทางการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชากรกลุ่มเป้าหมายและครอบครัวให้มีความเข้มแข็ง พร้อมด้วยส่งเสริมสนับสนุนให้ครอบครัว ชุมชน และท้องถิ่นมีความเข้มแข็ง มีการพัฒนาสังคมและสวัสดิการสังคม ให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเหมาะสมกับพื้นที่ให้เป็นกลไกในการขับเคลื่อนสวัสดิการสังคมได้อย่างทั่วถึง ในพื้นที่ ตำบลต้นแบบพื้นที่ใหม่ ปี 2557 จำนวน 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลตาลสุม อำเภอตาลสุม ตำบลสำโรง อำเภอโพธิ์ไทร ตำบลหนองสะโน อำเภอบุณฑริกจังหวัดอุบลราชธานี ตำบลต้นแบบพื้นที่เดิม 2556 จำนวน 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลปะอาว อำเภอเมือง ตำบลเอือดใหญ่ อำเภอศรีเมืองใหม่ ตำบลหนองอ้ม อำเภอทุ่งศรีอุดม จังหวัดอุบลราชธานี และการดำเนินงานติดตามตำบลต้นแบบพื้นที่เดิม ปี 2554-2555 จำนวน 4 ตำบล ได้แก่ตำบลก่อเอ้ อำเภอเขื่องใน ตำบลโพธิ์ไทร อำเภอพิบูลมังสาหาร ตำบลคอนสาย อำเภอตระการพืชผล และ ตำบลคำเขื่อนแก้ว อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี            
การประชุมคณะทำงานในครั้งนี้มีส่วนราชการในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานีและภาคีเครือข่ายเข้าร่วมประชุม เพื่อซักซ้อมความเข้าใจถึงแนวทางการดำเนินงานตำบลต้นแบบการพัฒนาสังคมและสวัสดิการสังคม ปี 2557 ของคณะทำงานทีม A ระดับ จังหวัดอุบลราชธานีได้คณะทำงาน ตระหนักเห็นความสำคัญของการพัฒนาสังคม ชุมชน และสามารถขับเคลื่อนงานในพื้นที่ให้เป็นต้นแบบด้านการพัฒนาสังคมและสวัสดิการสังคม และประชาชนในพื้นที่ได้รับบริการสวัสดิการสังคมถ้วนหน้า รวมทั้งแผนในการดำเนินงานของแต่ละหน่วยงานที่จะดำเนินการในพื้นที่ตำบลต้นแบบ ปี 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น