วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดนครราชสีมา ประชุมการฝึกซ้อมแผนปฏิบัติการจัดการและป้องกันอุบัติภัยทางถนนและจากสารเคมี/อันตราย

วันนี้ (28 มี.ค. 2557) เวลา 13.30 น. นางสุวาพร  เสภาศีราภรณ์ ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า ที่ หอประชุมศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา นายชยาวุธ จันทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโครงการฝึกซ้อมแผนปฏิบัติการจัดการและป้องกันอุบัติภัยทางถนนและจากสารเคมี/วัตถุอันตราย ระดับกลุ่มจังหวัด ประจำปี 2557  เพื่อเตรียมความพร้อมในการบุรณาการ และการแบ่งมอบภารกิจระหว่าง หน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ให้เจ้าหน้าที่ที่จะปฏิบัติงานร่วมกันมีความเข้าใจ ในบทบาทหน้าที่ของตนเอง

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและสร้างความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติงานให้แก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน มูลนิธิ และองค์กรการกุศล ในเขตพื้นที่เสียงอันตรายให้สามารถปฏิบัติงานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจากอุบัติเหตุทางถนนและการจัดการอุบัติภัยจากสารเคมี/วัตถุอันตรายได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน วัตถุประสงค์การใช้แผนป้องกันและบรรเทาสาธารณกภัย ระดับกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ และแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์ และปราจีนบุรี ต้องถูกนำไปใช้ในกรณีเกิดภัยขึ้น จำเป็นต้องมีการทดสอบแผนดังกล่าว ในด้านต่างๆ  เพื่อทดสอบภารกิจหลักด้านการติดต่อสื่อสาร เพื่อทดสอบภารกิจหลักด้านการประสานงานและควบคุม เพื่อทดสอบภารกิจหลักด้านการปฏิบัติการทางการแพทย์ และทดสอบภารกิจหลักด้านการบริหารทรัพยากร

ในการฝึกซ้อมแผนปฏิบัติการจัดการและป้องกันอุบัติภัยทางถนนและจากสารเคมี/วัตถุอันตรายระดับกลุ่มจังหวัด ประจำปี 2557 กำหนดดำเนินการ ในวันที่ 9 เมษายน 2557 โดยใช้ ถนนทางหลวงหมายเลข 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี บริเวณ กม.ที่ 55 (กม.79 เดิม) เป็นสถานที่ดำเนินการจัดฝึกซ้อมแผนดังกล่าว



อาฒยา ทองเฟื่อง/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น