วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานขนส่งจังหวัดนครพนมจัดกิจกรรมช่วงสงกรานต์

นายยุทธนา อนันตเดโชชัย ขนส่งจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ๒๕๕๗ ระหว่างวันที่ ๑๑-๑๗ เมษายน ๒๕๕๗ สำนักงานขนส่งจังหวัดนครพนม ได้จัดให้มีกิจกรรม รณรงค์ป้องกันและลดอุบติเหตุทางถนน ดังนี้

1 กิจกรรม "ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน” โดยดำเนินการดังนี้

๑.๑ ตรวจเช็ดสภาพรถเบื้องต้น ๒๐ รายการ ฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่าย ยกเว้นค่าอะไหล่ (ถ้ามี) โดยสามารถใช้บริการได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครพนมสำนักงานขนส่งสาขาอำเภอธาตุพนม สถานตรวจสภาพรถเอกชน (ตรอ.) และศูนย์จำหน่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่เข้าร่วมกิจกรรม ตั้งแต่วันที่ ๑๐ มีนาคม ๒๕๕๗ – ๑๐ เมษายน ๒๕๕๗ ในวันเปิดทำการ

๑.๒ ให้คำปรึกษาและตรวจสอบรถที่ติดตั้งแก๊ส LPG/CNG ฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยสามารถใช้บริการได้ที่ สถานติดตั้ง และทดสอบระบบแก๊ส LPG/CNG ติดตั้งป้ายเข้าร่วมกิจกรรม ตั้งแต่วันที่ ๑๐ มีนาคม ๒๕๕๗ – ๑๐ เมษายน ๒๕๕๗ ในวันเปิดใบทำการ

๑.๓ ให้บริการตรวจเช็คสภาพรถเบื้องต้น ร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการนครพนม บริเวณแยกหนองญาติ และวิทยาลัยเทคนิคบ้านแพง บริเวณทางเข้าน้ำตกตากขาม ให้บริการระหว่างวันที่ ๑๑-๑๗ เมษายน ๒๕๕๗ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง



๒. ตั้งศูนย์คุมครองผู้โดยสารรถสาธารณะ สายด่วนหมายเลย ๑๕๘๔ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง ณ สถานีขนส่งผู้โดยสาร จังหวัดนครพนม และสำนักงานขนส่งสาขาอำเภอธาตุพนม เพื่ออำนวยความสะดวก และคุ้มครองผู้โดยสาร ที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ให้บริการข้อมูลการเดินทาง และรับแจ้งเหตุรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ โดยบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครพนม โทร. ๐๔๒-๕๑๓-๔๔๔ สำนักงานขนส่งสาขาอำเภอธาตุพนม โทร. ๐๔๒-๕๔๑-๑๕๐ และที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครพนม โทร. ๐๔๒-๕๑๓-๕๘๙ หรือโทรศัพท์สายด่วนหมายเลข ๑๕๘๔ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง

๓. จัดให้มีการตรวจความพร้อมของรถโดยสาร และพนักงานขับรถโดยสาร ณ สถานีขนส่งผู้โดยสาร จังหวัดนครพนม จุดจอดรถ และบนถนนสายหลัก สายรอง

๔. ร่วมกับโรงพยาบาลนครพนม เทศบาลเมืองนครพนม ตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถ ตรวจปัสสาวะ ตรวจวัดแอลกอฮอล์ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครพนม

๕. จัดส่งผู้ตรวจการเข้าร่วม บูรณาการกับศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ประจำจังหวัด ณ หมวดการทางนครพนม

๖. จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ข้อความรณรงค์ เพื่อสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนทุกอำเภอ

๗. ขอความร่วมมือผู้ประกอบการขนส่งรถบรรทุกหลีกเลี่ยงการขนส่งสินค้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อลดจำนวนรถบรรทุกขนส่งในการจราจรให้ลดน้อยลง สามารถติดต่อได้ที่ กลุ่มวิชาการขนส่ง โทรศัพท์ ๐-๔๒๕๑-๓๕๘๙ โทรสาร ๐-๔๒๕๑-๑๕๖๑

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น