วันเสาร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557

ปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วยเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 จังหวัดศรีสะเกษ มีการเกิดอุบัติเหตุ 79 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 81 รายและมีผู้เสียชีวิต 5 ราย

วันที่ (18 เม.ย. 2557) เวลา 09.30 น. ณ ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วยเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ปี2557 ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดตั้งจุดตรวจและจุดบริการสำหรับประชาชน ที่จะเดินทางสัญจรบนท้องถนน ตลอดจนป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ห้วงระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2557 โดยมีนายเวโรจน์ สายทองแท้ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีปิดศูนย์ฯในครั้งนี้

ในโอกาสเดียวกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมพิธีปิดศูนย์ฯ ผ่านระบบวีดีโอ คอลเฟอร์เรนท์ มี หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายอภินันท์ จันทรังษี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เข้าร่วมพิธีปิดด้วย

นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้จุดตรวจสกัดและให้บริการ มีการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ ซึ่งผู้ฝ่าฝืนจะถูกจับปรับและส่งฟ้องต่อศาลทุกราย ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ จะต้องเป็นแบบอย่าง ไม่ให้ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ และให้เพิ่มการกวดขันการลักลอบขนยาเสพติดด้วย สรุปในเทศกาลสงกรานต์ปี 2557 มีการเกิดอุบัติเหตุ 79 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 81 รายและมีผู้เสียชีวิต 5 ราย ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่ของการเกิดอุบัติเหตุ มาจาก การเมาแล้วขับ และการไม่เคารพ กฏหมายจราจร




ฉัตรชัย พรหมมาศ/ข่าว/ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น