วันเสาร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดมกดาหารสรุปผลรณรงค์อุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ ๗ วัน แห่งความสุข เสียชีวิต ๓คนบาดเจ็บ ๒๙ คน


วันนี้ (๑๘ เม.ย. ๒๕๕๗) เวลา ๐๙.๐๐.น. ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานประชุมปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี ๒๕๕๗ พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งสรุปปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆ ตลอดช่วงการรณรงค์ ๗ วัน แห่งความสุข ระหว่างวันที่ ๑๑ - ๑๗ เมษายน ๒๕๕๗  และถ่ายทอดเสียงการประชุมโดยสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดมุกดาหาร

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จังหวัดมุกดาหารสรุปผลการดำเนินงานร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ) ๗ วันแห่งความสุข ระหว่างวันที่ ๑๑ – ๑๗ เมษายน ๒๕๕๗ มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น จำนวน ๒๙ ครั้ง บาดเจ็บ ๒๙ คน และเสียชีวิต จำนวน ๓ คน สาเหตุส่วนใหญ่มาจากเมาสุรา ตัดหน้ากระชั้นชิด และขับขี่มอเตอร์ไซด์ไม่สวมหมวกกันน๊อค ผลการดำเนินคดีตามมาตรการช่วงเทศกาลสงกรานต์ ๗ วันแห่งความสุข ได้มีการเรียกตรวจ จับกุมผู้กระทำผิด สาเหตุส่วนใหญ่เมาสุรา ไม่มีใบขับขี่ และไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

โอกาสเดียวกัน  ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารโดยบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ สาขามุกดาหาร ได้มอบเงินค่าปลงศพจาก พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถแก่ผู้เสียชีวิต จำนวน ๓ รายๆ ละ ๓๕,๐๐๐ บาท และผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารได้ขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเสียสละในการทำงานตลอด ๗ วัน โดยขอให้เก็บประเด็น ปัญหา อุปสรรค ในการทำงานเพื่อประเมินผลในการรณรงค์ในโอกาสต่อไป



สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น