วันเสาร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557

7 วันอันตรายบุรีรัมย์ตาย 6 เจ็บ 47 เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ผู้ว่าฯสั่งทำแผนรับมือทุกเทศกาล

จังหวัดบุรีรัมย์สรุปผลการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน 7 วันอันตรายในช่วงสงกรานต์ ปี 2557 มีผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 47 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา สาเหตุส่วนใหญ่ เมาสุรา-ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด จักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ด้านผู้ว่าฯบุรีรัมย์ เตรียมตั้งคณะทำงานวิเคราะห์เพื่อปรับใช้ในเทศกาลต่อไป

(18 เม.ย.57) จากข้อมูลศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2557 จังหวัดบุรีรัมย์ สรุปสถิติการเกิดอุบัติเหตุในห้วง 7 วัน ระวังอันตรายช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีการเกิดอุบัติเหตุรวมทั้งสิ้น 50 ครั้ง บาดเจ็บ 47 คน เป็นชาย 31 คน หญิง 16 คน เสียชีวิต 6 ราย เป็นชาย 4 ราย และ หญิง 2 ราย ซึ่งในปีนี้มียอดการเกิดอุบัติเหตุ และจำนวนผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ที่มีการเกิดอุบัติเหตุ 42 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บ 44 ราย อำเภอที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดคืออำเภอนางรอง รองลงมาคืออำเภอละหานทราย โดยมักจะเกิดในถนนเส้นทางตรง

ทั้งนี้ สาเหตุของการเสียชีวิตส่วนมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ เกิดจากเมาสุราแล้วขับรถ การขับรถยนต์ด้วยความประมาท ตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด แซงในที่คับขัน สำหรับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตส่วนมากจะเกิดจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วยความเร็ว ไม่สวมหมวกนิรภัย และกว่า 40 % เกิดจากเมาสุรา ส่วนยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด คือ รถจักรยานยนต์ และรถกระบะ

ด้านนายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ได้ตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ในการรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุให้พี่น้องประชาชน ทุกหน่วยงานถือว่าปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเข้มแข็ง อย่างไรก็ดี ก็ขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำข้อมูลสถิติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ นำกลับไปแก้ไขและทำแผนรับมือในทุกช่วงเทศกาลต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น